วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Vidal Sassoon อัจฉริยะวงการเส้นผม สร้างเทรนด์ผมสุดฮิตสะเทือนทั่วโลก

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2559

วิดัล แซสซูน ผู้ได้รับฉายาว่าเป็นอัจฉริยะแห่งวงการเส้นผม ผู้มีชื่อเสียงมากที่สุดในฐานะผู้ออกแบบทรงผมบ็อบคัท ในปี คศ.1960 ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งร้านแบบทรงผมที่มีเครือข่ายมากมาย และมีผลิตภัณฑ์รักษาเส้นผม ทั้งยาสระผมและครีมนวดภายใต้ชื่อการค้า Vidal Sassoon แซสซูน เกิดเมื่อ มกราคม ปี 1928 ที่ลอนดอน เขาเริ่มเป็นที่สนใจในวงการแฟชั่นในปี 1963 เมื่อเค้าออกแบบทรงผมให้กับดาราฮอลลีวูดหลายท่านซึ่งกลายมาเป็นทรงผมสุดฮิตในช่วงเวลานั้นๆ และในปีถัดมา เค้าได้แสดงฝีมืออีกครั้งให้โลกประจักษ์ ด้วยการรังสรรค์ทรงผมแบบ 5point ทรงผมซอยสั้น เปิดหลังเผยให้เห็นต้นคอ ตัดปลายแหลมไว้ตรงข้างหู และซอยเป็นรูปตัว W ที่ท้ายทอยจากการผสมผสานความคลาสสิกและดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากศิลปะยุคโมเดิร์น ซึ่งทำให้ทรงผม 5point cut ส่งกระแสไปทั่วทั้งลอนดอน โดยผลงานของเขายังสร้างความฮือฮาให้กับวงการแฟชั่นมาจนถึงทุกวันนี้ จากการร่วมออกแบบทรงผมกับแบรนด์ไฮเอนด์ต่างๆ อีกทั้งยังสนับสนุนวงการแฟชั่นโชว์ระดับโลก อย่าง London fashion week คำกล่าวของเขาที่ว่า ถ้ามันดีพอสำหรับเขามันก็ดีพอสำหรับผม และถ้าพวกเขาดูไม่ดีผมก็ดูไม่ดีด้วยเช่นกัน และนี่คือคำกล่าวของผู้นำแฟชั่นเรื่องผม จนถึงทุกวันนี้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line