วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เผยเคล็ดลับความสำเร็จ แนวคิดธุรกิจบ้านหลังสุดท้าย : ธนชาต

by Smart SME, 2 พฤศจิกายน 2559

“ธุรกิจทั่วไปจะรับช่างฝีมือแล้วให้ปรับตัวเข้ากับสภาพการทำงาน แต่ธุรกิจของบริษัทฯต้องรับคนงานที่เข้ากับสภาพการทำงานได้แล้วฝึกให้เป็นช่างฝีมือ” คุณกัญญา เรืองอารีย์รัชต์ คุณกัญญา เรืองอารีย์รัชต์ เจ้าของบริษัท เคท็อท (1993) จำกัดบริษัททำอุปกรณ์เครื่องมือและวัสดุเกี่ยวกับศพธุรกิจ บ้านหลังสุดท้ายที่ได้รับเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการจากสินเชื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs โดยธนาคารธนชาต 20150223_152633 จุดเริ่มต้นธุรกิจบ้านหลังสุดท้าย บริษัทเคท๊อท (1993) เป็นบริษัทที่ทำอุปกรณ์เครื่องมือและวัสดุเกี่ยวกับศพนะคะ เช่น ห้องเย็นเก็บศพเตียงผ่าศพระบบระบายกำจัดกลิ่นในห้องผ่าศพถุงใส่ศพและอื่น ๆ สำหรับจัดงานศพค่ะ โดยเราเริ่มต้นจากที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากหลานชายเป็นหมอนิติเวชและรับผิดชอบตู้เย็นเก็บศพ  เพราะว่าช่วงแรก ๆ มีปัญหาตู้เสียไม่สามารถหาคนแก้ไขได้จึงได้รับความช่วยเหลือจากหลานชาย และสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจในการแก้ไข โดยที่เราใช้เงินทุนหมุนเวียนจากธนาคารธนชาต ในการดำเนินกิจการค่ะ 1418775456370 ความสำเร็จของบริษัท เคท็อท (1993) จำกัด “ด้วยตลาดเป็นของเรา เป็นธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะเราจึงให้ความสำคัญกับผลงานที่จัดทำออกมาเป็นอย่างมาก แรงงานที่ใช้จึงต้องเป็นช่างฝีมือ ซึ่งค่อนข้างหายากและขาดแคลน ทางเราจึงแก้ไขด้วยการรับคนงานทั่วไปที่สามารถทำงานกับสภาพแวดล้อมได้ แล้วฝึกสอนให้เป็นช่างฝีมือโดยเราลงทุนกับการฝึกคนงานให้เป็นช่างฝีมืออย่างน้อยคนละประมาณ 50,000. บาท  ซึ่งเรามีแนวคิดว่า ธุรกิจทั่วไปจะรับช่างฝีมือแล้วให้ปรับตัวเข้ากับสภาพการทำงาน แต่ธุรกิจของบริษัทฯต้องรับคนงานที่เข้ากับสภาพการทำงานได้แล้วฝึกให้เป็นช่างฝีมือนอกจากนี้เรายังรักษาระดับคุณภาพ เช่น การดูแลรักษาตู้ศพให้ดีและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ และคิดประดิษฐ์เครื่องมือเกี่ยวกับศพที่เหมาะกับประเทศไทย โดยขณะนี้ทางบริษัทฯ มีอนุสิทธิบัตร “เตียงผ่าศพระบบกำจัดสารอันตราย”  และกำลังมีโครงการใหม่ คือ เตียงแต่งตัวศพ ฯลฯ อีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เราสามารถประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นคือการหาพันธมิตรในแนวงานเดียวกันและสถาบันการเงินที่ไว้ใจได้ค่ะ เพื่อให้เราสามารถขยับขยาย หรือต่อยอดธุรกิจต่อไปได้ไกลมากยิ่งขึ้นค่ะ” ธนาคารธนชาต พร้อมอยู่เคียงข้างความสำเร็จ  ด้วยสินเชื่อ SME UPSIZE ขยายใหญ่ได้ ตามใจคุณ  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line