วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ภูเก็ตทวียนต์ ขยายร้านอะไหล่ รองรับการเติบโตของภูเก็ต : ธนชาต

by Smart SME, 3 พฤศจิกายน 2559

หลายปีที่ผ่านมา ภูเก็ตมีการเติบโตในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้ลูกๆ เมื่อเริ่มเข้ามาดูกิจการร้านภูเก็ตทวียนต์ก็เลยมองโอกาสการขยายร้านจากเดิมขายอะไหล่รถยนต์เท่านั้น ให้รองรับอะไหล่สำหรับรถบัสขนาดใหญ่มากขึ้น ภูเก็ตทวียนต์ เติบโตมาจากการขายอะไหล่รถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหลาย เรียกได้ว่า ใครต้องการซื้อสินค้าอะไหล่รถยนต์ภายในภูเก็ต ต้องเข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสูงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้รถบัสภายในจังหวัดมีการใช้งานเติบโตขึ้นมาก เมื่อรถบัสประจำทางหรือไม่ประจำทางก็แล้วแต่ มีมากขึ้น การซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนอะไหล่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นเดียวกัน และเริ่มเข้ามาติดต่อซื้อของจากร้านมากยิ่งขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้านภูเก็ตทวียนต์ ที่ต้องการเปลี่ยนตัวเองให้ขยายกิจการมากยิ่งขึ้น และคุณชัยวัฒน์ อธิกิจรุ่งเรือง เจ้าของกิจการภูเก็ตทวียนต์ เป็นคนที่จะตอบคำถามของร้านได้ดีที่สุด img_4364 เริ่มต้นจากเครื่องรูดบัตร จากเดิมที่ร้านจะใช้ธนาคารอื่นๆ ในการเป็นบัญชีเงินฝากทั้งหลาย แต่หลายปีที่ผ่านมา เริ่มมีการใช้เครื่องรูดบัตรเข้ามาเพื่อให้ผู้มาใช้บริการสะดวกในการจ่ายเงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางคุณชัยวัฒน์จึงเลือกใช้ธนาคารธนชาตในการให้บริการเครื่องรูดบัตร ก็ต้องถือว่าสะดวกและรวดเร็วในการใช้บริการอย่างมาก ซึ่งการใช้บริการเครื่องรูดบัตรนั้น ตอนแรกจะเป็นเพียงร้านขายอะไหล่รถยนต์ญี่ปุ่นเท่านั้น โดยขายอะไหล่ทั่วไปของรถยนต์ จากนั้นมีลูกค้าเข้ามาติดต่อเกี่ยวกับอะไหล่ของรถบัสบ้าง จึงได้เริ่มสั่งจากเจ้าของอะไหล่บางชิ้น เพื่อบริการให้กับลูกค้าบ้าง และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจที่หลากหลายกว่าเดิม โดยในระยะแรกของการสั่งสินค้าอะไหล่รถบัส ก็ต้องถือว่าเราได้เรียนรู้มากกว่าเดิม เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาเลย แต่ได้พื้นฐานจากอะไหล่รถยนต์ ก็ทำให้การเรียนรู้ไม่ยากกว่าที่คิด img_4375 บอกต่อ การตลาดยุคดั้งเดิม เมื่อเราทำดี ขายอะไหล่ในราคามิตรภาพก็ย่อมทำให้ผู้ใช้บริการทั้งหลาย ที่เป็นเพื่อนๆ กัน เริ่มบอกต่อกันอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนขับรถบัสด้วยกัน ได้เริ่มบอกต่อเกี่ยวกับการขายอะไหล่ทำให้ผู้ซื้อต่างเข้ามาใช้บริการมากขึ้น กอปรกัในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เริ่มเข้ามามีบทบาทในภูเก็ตมากขึ้น และลูกๆ เริ่มได้มีส่วนเข้ามาช่วยบริการมากกว่าเดิม จึงได้คิดกันว่า เราน่าจะขยายกิจการโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ขายมากกว่าเดิม จึงเริ่มเข้าไปปรึกษากับสาขาของธนชาต ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นการบริการอย่างยอดเยี่ยม และมีการคำแนะนำกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา img_4369 เมื่อการเปลี่ยนแปลงมาถึง เมื่อทางร้านได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากธนชาตเรียบร้อยแล้ว จึงได้เริ่มสั่งอะไหล่มาสต็อกมากขึ้น และเป็นที่มาของการเปลี่ยนแปลงของร้านได้อย่างรวดเร็ว เพราะสามารถบริการลูกค้าภายในจังหวัดภูเก็ตได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน เหมือนกับครั้งที่ขายอะไหล่รถยนต์ เรียกได้ว่าทุกวันนี้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ธนาคารธนชาต พร้อมอยู่เคียงข้างความสำเร็จ  ด้วยสินเชื่อ SME UPSIZE ขยายใหญ่ได้ ตามใจคุณ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line