วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

"พ่อที่ฉันรู้จัก" เพลงถวายความอาลัย แต่งโดยเด็ก ป.5 ร้องหน้าชั้นเรียน

by Smart SME, 18 พฤศจิกายน 2559

เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวชื่อ นายเอกชัย ทงล่อง ครูโรงเรียนบ้านควนสระ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เล่าว่า เด็กนักเรียนในคลิปเป็นลูกศิษย์ของตนเอง เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการสอบร้องเพลงหน้าชั้นเรียน ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง อายุ 11 ปี ได้ออกไปร้องเพลงที่ตัวเองแต่งขึ้นเพื่อ "ในหลวง รัชกาลที่ 9" ตนจึงอัดคลิปวิดีโอไว้ เนื่องจากประทับใจในเนื้อร้อง แต่ไม่คิดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายขนาดนี้ โดยมีเนื้อเพลงว่า "ผมเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เจอหน้าพ่อ พ่อส่งรอยยิ้ม มีหยาดเหงื่อที่ปลายจมูก มีกล้องสะพายกับแฟ้มหนังสือ แต่ตอนนั้นผมเข้าใจว่า ว่าพ่อเป็นใคร ทำไมใจดีเหลือเกิน นั่งรถลงเรือ พ่อทำเพื่อประชาชน คนไทยผู้ยากจนมีอยู่ทั่วแผ่นดิน พ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้ มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดิน พ่อทรงงานพระวรกายแทบสิ้น ให้ประชาชนมีกินพ่อไม่ปริบ่น พ่อไม่เคยท้อใจ เราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย ไม่ว่าชาติไหนๆ ก็เกิดเป็นลูกพ่อ 13 ตุลาเป็นวันฟ้าหม่น พ่อสิ้นพระชนม์ สู่สวรรคาลัย ลูกไทยทุกคน น้ำตาท่วมใจ เป็นวันที่เสียใจไม่มีวันลืม คนไทยวันนี้ ไม่มีพ่อแล้วใครจะมารักเรา"  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line