วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สำนักงานเศรษฐกิจการคลังขอให้ผู้มีรายได้น้อยตรวจสอบรายชื่อ

by Smart SME, 28 พฤศจิกายน 2559

รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ขอให้ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐตรวจสอบรายชื่อ ก่อนเริ่มโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของรัฐในเดือนธันวาคมนี้ นายพรชัย ฐีระเวช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน กล่าวถึงโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าเป็นโครงการบูรณาการฐานข้อมูล นำไปใช้จัดทำสวัสดิการให้แก่ผู้มีรายได้น้อยในอนาคต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน ซึ่งช่วงแรกดูแลผู้มีรายได้น้อยที่เป็นเกษตรกรให้ได้รับการจัดสรรเงินช่วยเหลือ โดยกำหนดหลักเกณฑ์เกษตรกรที่มีรายได้น้อยไม่เกิน 30,000 บาทต่อปีได้รับเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท และผู้มีรายได้เกิน 30,000 - 100,000 บาท ได้รับเงินช่วยเหลือ 1,500 บาท ส่วนช่วงที่ 2 รัฐบาลจะจัดสรรเงินส่วนนี้ให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย และอยู่นอกภาคการเกษตรที่มีจำนวนกว่า 5 ล้าน 4 แสนคน หลังผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อยกลุ่มดังกล่าวที่ลงทะเบียนตามโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 ธันวาคม 2559 จึงขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ตรวจสอบรายชื่อที่เว็บไซต์ของกรมสรรพากรจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ หากตรวจสอบแล้วไม่มีรายชื่อให้นำเอกสารหลักฐานไปแจ้งยืนยันกับธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ สำหรับยอดจำนวนผู้ลงทะเบียน"โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึง 15 สิงหาคมที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งหมด 8 ล้าน 3 แสนคน แบ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยที่เป็นเกษตรกร 2 ล้าน 9 แสนคน และนอกภาคเกษตรกร 5 ล้าน 4 แสนคน  
ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : พนิตนาฏ ขวัญแสนสุข / สวท. Rewriter : ชนิดา ศรีปัญญา สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://nwnt.prd.go.th

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line