วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เผยเทรนด์วิดีโอออนไลน์ 2017 เปิดตัวเลขที่ทุกแบรนด์ต้องรู้

by Smart SME, 29 พฤศจิกายน 2559

วิดีโอออนไลน์ กลายเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่ในปีนี้เท่านั้น เพราะล่าสุด Think Google ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขของวิดีโอออนไลน์ ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในปีหน้า และยังทำให้สื่อชนิดนี้เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ยังมองข้ามไม่ได้เลยกับข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งข้อมูลที่ว่าจะมีอะไรบ้าง SmartSME จะพาไปดูกัน ช่วงเวลาไพร์มไทม์จะทำให้วิดีโอออนไลน์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป think_google2 คนจำนวนสูงถึง 85% ในช่วงกลุ่มอายุ 18-49 ปี บอกว่า พวกเขาจะใช้หลายดีไวซ์ในเวลาเดียวกัน เพื่อรับชมเนื้อหาที่ชอบ และคนถึง 2 ใน 3 ของผู้ใช้ YouTube จะดู YouTube ไปด้วยในขณะที่กำลังดูโทรทัศน์ตอนอยู่ในที่พักอาศัย think_google3 ผู้ใช้ YouTube ในปัจจุบันจะเพิ่มการเข้าถึงในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยที่จำนวนครึ่งหนึ่งของกลุ่มคนอายุ 18-34 ปี จะเลิกติดตามและ Subscribers ช่องที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อติดตามวิดีโอใหม่ๆ อยู่เสมอ think_google4 กลุ่มวัยรุ่น ยังคงเป็นกลุ่มที่นิยมใช้ YouTube มากที่สุด โดย 4 ใน 10 ของกลุ่ม Millennials มั่นใจว่าใน YouTube จะมีวิดีโอที่พวกเขาสนใจ ส่วน 6 ใน 10 ของวกลุ่มวัยรุ่นบอกว่า YouTube creator ทำให้พวกเขารู้จักสิ่งใหม่ๆ และเห็นโลกกว้างมากขึ้น ขณะเดียวกัน การที่วิดีโอออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น ผลกระทบก็ไปอยู่ที่การดูโทรทัศน์ โดยวัยรุ่น 64% ดูโทรทัศน์น้อยกว่าผู้ใหญ่ (อายุ 35 ปีขึ้นไป) เช่นเดียวกับกลุ่ม Millennials ที่ดูโทรทัศน์น้อยกว่า 47% think_google5 ทั้งนี้ จากข้อมูลเรื่องวิดีโอออนไลน์ จะพบว่า YouTube มีผู้ใช้งานมากที่สุดในช่วงเวลาไพร์มไทม์ และการลงโฆษณาในช่วงนี้เพื่อไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายก็เป็นโอกาสที่ดี ซึ่งถ้าหากแบรนด์ของคุณสามารถโฆษณาทางโทรทัศน์และ YouTube ไปพร้อมกันก็จะยิ่งสรา้งโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า 56% โดยเฉพาะกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 18-49 ปีด้วย think_google6

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line