วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

3ค่ายมือถือจีนแข่งเดือด! งัดซุปตาร์แม่เหล็กชิงฐานลูกค้าสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัด

by Smart SME, 6 ธันวาคม 2559

ปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนมากที่หันมาใช้สมาร์ทโฟนกับค่ายใหม่ๆ ส่วนหนึ่งคงเพราะพัฒนาการของโทรศัพท์มือถือยุคนี้มีระดับมาตรฐานใกล้เคียงกัน ฟังก์ชั่นการใช้งานยังเพียบพร้อม ที่สำคัญราคายังถูกมากถ้าเปรียบเทียบกับมือถือค่ายใหญ่ๆ เหมาะอย่างยิ่งกับผู้บริโภคกลุ่มหลักในประเทศที่อยากได้โทรศัพท์รุ่นใหม่แต่ราคาไม่แพง สำหรับค่ายมือถือที่เริ่มมาตีตลาดกลุ่มรายได้น้อยถึงปานกลาง ซึ่งเห็นจะมาแรงที่สุดใน เวลานี้คงหนีไม่พ้น 3 แบรนด์ดังอย่าง OPPO ที่มาจากประเทศจีนเช่นเดียวกันกับ VIVO และ ASUS จากไต้หวัน ซึ่งตามกฎหมายแล้วก็คือแบรนด์ภายใต้ประเทศจีนเช่นเดียวกันหมด ด้านการแข่งขันในบ้านเราตอนนี้ นอกเหนือจากการงัดเอาข้อดีของประโยชน์ใช้สอย คุณภาพวัสดุและศักยภาพด้านต่างๆมาเป็นกลยุทธ์ สิ่งที่คล้ายกันและดูจะเป็นจุดขายของแต่ละแบรนด์ก็คือ การนำเอาเรื่องราวของ ฟังก์ชั่นการถ่ายรูปและการทุ่มงบการตลาดกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับแม่เหล็ก ลองมาดูว่าพวกเขามีอะไรที่เป็นแรงดึงดูดให้กับลูกค้าที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าง OPPO : ดาวิกา โฮร์เน่ 2016-12-06_14-18-09 เปิดตัวแรงมาตั้งแต่กลางปีกับ OPPO F1 Plus ในคอนเซปท์ Selfie Expert กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลพร้อมฟังก์ชั่น Beautify 4.0 ให้ทุกการเซลฟี่สวยเพอร์เฟ็คแม้แสงน้อย  โดยดึงเอาดาราที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอย่าง ใหม่ - ดาวิกา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ แสดงถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัยและชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ แฝงด้วยความหรูหราและมีเสน่ห์น่าค้นหาเพื่อเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO ตระกูล F ซีรี่ย์ VIVO : พัชราภา ไชยเชื้อ 15235632_641096172736349_532136902034165677_o VIVO V5 ในคอนเซปท์ Perfect Selfie กับความโดดเด่นด้วยความละเอียดของกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล พร้อมแสงแฟลช Soft Light ช่วยให้ภาพดูสว่างเปล่งประกายสุดแสนเพอร์เฟค พร้อมกับฟังก์ชั่นโหมดใบหน้าสวยคมชัดในเวอร์ชั่น 6.0 โดยทุ่มงบกับดาราตัวแม่อย่าง อั้ม - พัชราภา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นิยามถึงการเป็นตัวแทนไอดอลสาวที่ชื่นชอบการเซลฟี่ มีความโดดเด่นทันสมัยและมีไลฟ์สไตล์ชัดเจนมั่นใจในแบบฉบับของสาวยุคใหม่ ASUS : ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก oba622b7lintf3st73g-o รวมทัพตระกูล ZenFone 3 series ภายใต้แนวคิด Zenvolution นวัตกรรมอัจฉริยะ กับดีไซน์เรียบหรู นำสมัย มีความพรีเมียมและประสิทธิภาพการใช้งานสูง ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอพพลิเคชั่น วีดีโอ หรือเล่นเกม ส่วนทางด้านกล้องก็มีความละเอียดคมชัดให้เลือกซื้อหลากหลายสเป็ค โดยนำเอา ปู - ไปรยา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ ฉลาด มั่นใจ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับ ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ สู่การมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line