ง่าย-อีโค-โดดเด่น 3 เทรนด์บรรจุภัณฑ์ ที่ยังมาแรงข้ามปี
by Smart SME, 9 ธันวาคม 2559
ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ สนใจและให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือชิ้นสำคัญที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย รวมถึงสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้นั่นเอง
ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ ไม่เพียงแค่เป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารกับผู้ซื้อ หรือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อมีความต้องการสินค้าที่อยู่ด้านในมากขึ้นเท่านั้น ผู้ซื้อบางคนยังถึงขนาดต้องการซื้อสินค้าเพียงเพราะบรรจุภัณฑ์ก็มี แต่เมื่อพูดถึงเทรนด์การออกแบบ ไม่ใช่อยู่ดีๆ แล้วจะเปลี่ยนแปลงกันได้ง่ายๆ กว่าเทรนด์การออกแบบจะขยับตัวเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งก็มักจะได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรม สื่อ แฟชั่น เทคโนโลยี และอุตสาหกรรม ทั้งในอดีตและปัจจุบันที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน พูดกันง่ายๆ เมื่อพฤติกรรมของมนุษย์เปลี่ยนไป งานออกแบบก็ต้องปรับเปลี่ยนไปเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเข้ามา และตอนนี้พฤติกรรมของมนุษย์กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง เทรนด์การออกแบบถึงเวลาแล้วที่ต้องขยับตาม
พีรวงศ์ จาตุรงคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล สวัสดี อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ระบุถึงเทรนด์การออกแบบในขณะนี้ว่า แนวโน้มเทรนด์ของโลก แบ่งออกได้เป็น 3 เทรนด์ ได้แก่
- Eco Packaging คือบรรจุภัณฑ์นั้น ต้องคำนึกถึงสิ่งแวดล้อม เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับโลก เช่นการใช้วัสดุจากธรรมชาติเช่น มันสำปะหลัง แป้งข้าวโพด เพื่อให้สามารถย่อยสลายได้ง่ายขึ้น
- Simple and Cleary คือบรรจุภัณฑ์ ที่เน้นความเรียบง่าย สะอาด โดดเด่น ดูเข้าใจง่าย รายละเอียดไม่เยอะ
- เทรนด์บรรจุภัณฑ์แบบ MAT คือไม่เน้นความมันหรือเงา แต่จะเป็นบรรจุภัณฑ์แบบด้าน ถ้าจะมีส่วนที่เงาจะมีเพียงบางจุด หรือข้อความเท่านั้น
สรุปง่ายๆ คือเทรนด์บรรจุภัณฑ์ขณะนี้จะมี 3 เทรนด์คือ เรียบง่าย รักษ์โลก และโดดเด่น นั่นเอง ส่วนในปีหน้าแนวโน้มการออกแบบจะเป็นไปในทิศทางใด ผู้ประกอบการไทยต้องเผ้าระวัง และติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไม่ตกเทรนด์และได้ใจลูกค้าอยู่เสมอ
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท