ธ.กรุงเทพ ให้ความสำคัญกับ SME ติดปีกความรู้ผ่านสื่อดิจิทัลและโลกออนไลน์
by Smart SME, 20 ธันวาคม 2559
- SME in Focus ท่านจะพบกับ Case Study ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจหลากหลายรูปแบบมาไขความลับ บอกวิธี กลเม็ดเด็ดพลายในการต่อสู้ธุรกิจจนประสบความสำเร็จต้องทำอย่างไรทั้งในรูปแบบที่เป็นแฟรนไชส์ ไม่ใช่แฟรนไชส์ หรือการทำเกษตรยุคใหม่
- Business Tips เป็นเนื้อหาที่ให้ความรู้ด้านบริหารจัดการ การตลาด การบริหารทรัพยากรบุคคล เทคนิคการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัล โดยแสวงหาจากประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จแล้วจากต่างประเทศ และเนื้อหาการสัมมนาที่น่าสนใจมาเสิร์ฟให้ถึงที่
- SME Go Inter ไขรายละเอียด กฎระเบียบและข้อกำหนดต่าง ๆ ในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เปิดเผยโอกาสและช่องทางการลงทุนในย่านอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง CLMV
- SME Startup เพื่อให้ทันกับกระแสของโลกยุคใหม่ที่มี Startup เป็นหน่อใหม่ของการขับเคลื่อนธุรกิจ เรามีคอลัมน์แนะนำ Startup Idol ที่มาแรง เจาะถึงขีดความสามารถของธุรกิจเขา ตลอดจนแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดธุรกิจ
- Edutainment เป็นมุมผ่อนคลายให้กับ SME โดยการแนะนำหนังสือน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่เข้ากับคนเจนใหม่
- แฟรนไชส์
- Smart Farmer
- การส่งออก
- ความรู้เกี่ยวกับภาษี
- ร้านอาหาร
- Innovation
- E-Commerce
- เทรนด์และการปรับตัวของธุรกิจ
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้