วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ธ.กรุงเทพ ให้ความสำคัญกับ SME ติดปีกความรู้ผ่านสื่อดิจิทัลและโลกออนไลน์

by Smart SME, 20 ธันวาคม 2559

SME ยุคดิจิทัล ต้องไม่หยุดไขว่คว้าหาความรู้ ให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านกับ SME รับรู้ถึงความสำคัญดังกล่าว จึงสร้าง SME Social Planet ให้เป็นแหล่งความรู้รอบด้านให้กับ SME ภายใต้เว็บไซต์ Bangkokbanksme.com สื่อดิจิทัล Bangkokbanksme ตลอดจนกิจกรรม online และ off line ครบวงจรที่ชั่วโมงนี้ SME ยุคใหม่ห้ามพลาด ! เว็บไซต์ Bangkokbanksme.com สร้าง Section ต่าง ๆ ที่ตอบสนองต่อการให้ความรู้แก่ SME ประกอบด้วย
  • SME in Focus ท่านจะพบกับ Case Study ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจหลากหลายรูปแบบมาไขความลับ บอกวิธี กลเม็ดเด็ดพลายในการต่อสู้ธุรกิจจนประสบความสำเร็จต้องทำอย่างไรทั้งในรูปแบบที่เป็นแฟรนไชส์ ไม่ใช่แฟรนไชส์ หรือการทำเกษตรยุคใหม่
  • Business Tips เป็นเนื้อหาที่ให้ความรู้ด้านบริหารจัดการ การตลาด การบริหารทรัพยากรบุคคล เทคนิคการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัล โดยแสวงหาจากประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จแล้วจากต่างประเทศ และเนื้อหาการสัมมนาที่น่าสนใจมาเสิร์ฟให้ถึงที่
  • SME Go Inter ไขรายละเอียด กฎระเบียบและข้อกำหนดต่าง ๆ ในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เปิดเผยโอกาสและช่องทางการลงทุนในย่านอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง CLMV
  • SME Startup เพื่อให้ทันกับกระแสของโลกยุคใหม่ที่มี Startup เป็นหน่อใหม่ของการขับเคลื่อนธุรกิจ เรามีคอลัมน์แนะนำ Startup Idol ที่มาแรง เจาะถึงขีดความสามารถของธุรกิจเขา ตลอดจนแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดธุรกิจ
  • Edutainment เป็นมุมผ่อนคลายให้กับ SME โดยการแนะนำหนังสือน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่เข้ากับคนเจนใหม่
นอกเหนือจากเว็บไซต์ที่จุไปด้วยเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับ SME แล้ว SME Social Planet ยังมีสื่อดิจิทัลครบวงจร ตั้งแต่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ กูเกิลพลัส อินทราแกรม ที่จะเป็นอีกช่องทางเชื่อมโยง SME กับโลกของความรู้ที่ไม่รู้จบ SME Social Planet โดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) รู้ดีว่านอกเหนือจากความรู้และข้อมูลบนสื่อออนไลน์เพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอที่จะเป็นหนทางในการเพาะบ่มให้ SME แข็งแกร่งได้ SME Social Planet จึงมีกิจกรรมเสริมเพื่อให้ธนาคารและ SME มีความสนิทสนมเชื่อมโยงกันมากขึ้นผ่านกิจกรรม Online คือ SME Clinic รายการทีวีออนไลน์ที่เชิญผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสาขาต่าง ๆ ที่เป็นสตาร์มาแบ่งปันประสบการณ์ ทางด้านกิจกรรม Offline  มีการจัดสัมมนาโดยเชิญวิทยากรที่ประสบความสำเร็จตัวจริง เสียงจริง มาให้ความรู้ แก่ SME ในประเภทของธุรกิจที่มีอนาคต ทั้งยังเป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่าง SME กับวิทยากร ในปี 2560 นี้ SME Social Planet โดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จะเน้นส่งเสริม SME ให้เพิ่มศักยภาพด้านความรู้ ทันต่อสถานการณ์ในกลุ่มธุรกิจหลัก ๆ ที่มีอนาคตดังต่อไปนี้
  • แฟรนไชส์
  • Smart Farmer
  • การส่งออก
  • ความรู้เกี่ยวกับภาษี
  • ร้านอาหาร
  • Innovation
  • E-Commerce
  • เทรนด์และการปรับตัวของธุรกิจ
นอกจากนี้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังมีสินเชื่อหลายประเภทที่ตอบสนองกับความต้องการและขนาดของธุรกิจ เช่น สินเชื่อแฟรนไชส์ สินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรและปรับปรุงโรงงานเป็นต้น และในปี 2560 ธนาคารยังจะมีสินเชื่ออีกหลายประเภทออกมาให้บริการกับ SME ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของการตลาดและกระแสธุรกิจที่เปลี่ยนไป

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line