วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของธุรกิจกว่า 360 บริษัท ใช้ชื่อการค้าว่า “VIRGIN”

by Smart SME, 22 ธันวาคม 2559

ริชาร์ด แบรนสัน นักธุรกิจชาวอังกฤษ เป็นเจ้าของธุรกิจกว่า 360 บริษัท ใช้ชื่อการค้าว่า “VIRGIN” เขาเกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 1950 เขาเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยเริ่มจากทำนิตยสารรายเดือน สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่มีชื่อว่า “STUDENT” และเริ่มขยายธุรกิจจัดจำหน่ายแผ่นเสียงทางไปรษณีย์ ในปี 2513 และยังเปิดเครือข่ายจำหน่ายแผ่นเสียงที่ใช้ชื่อว่า “VIRGIN RECOARD ” ทั่วประเทศอังกฤษ  พร้อมกับทำธุรกิจห้องบันทึกเสียงและเริ่มผลิตแผ่นเสียงเป็นสังกัดตัวเองนับตั้งแต่นั้นมา             ในปี 2527 ริชาร์ด เข้าสู้ธุรกิจสายการบิน โดยเปิดสายการบินชื่อว่า “VIRGIN ATLANTIC” และขยายสู่ธุรกิจอื่นเป็นจำนวนมาก เช่น โทรศัพท์มือถือ รถไฟ ลอตตาลี่ เกมส์คอมพิวเตอร์ น้ำโคล่า ว้อดก้า สิ่งพิมพ์และอื่นๆ อีกมากมาย ชีวิตส่วนตัวนั้น เขาเป็นนักผจญภัยและสร้างสถิติโลกเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งคือช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า ตรา ”VIRGIN” ของเขาไปในตัว             ในปี 2529 เขาได้ขับเรือเร็วข้ามมหาสมุทรแอดแลนติก ในรายการ "บลูริบบันด์" เป็นระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ โดยใช้เวลา 3 วัน 8 ชม. 31 นาที โดยที่เขาทำลายสถิติเดิมกว่า 2 ชม. แล้วนอกจากนี้เขายังสถิติ เดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยบอลลูน ในปี 2530 และก้าวข้ามมหาสมุทรในไป 2533 ในปี 2547 ริชาร์ด ประกาศแผนการที่สนับสนุนโครงการ SPACESHIP ONE โดยมีกำหนดให้ส่งผู้โดยสารในเชิงพาณิชย์ ใน ปี 2553


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line