วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

"Marc Jacobs" จากคนเบื้องหลัง...สู่เจ้าของแบรนด์ดังระดับโลก

by Smart SME, 27 ธันวาคม 2559

ดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์ค ผู้อยู่เบื้องหลังงานดีไซของแบรนด์ดังอย่าง “Louis Vuitton”  และแบรนด์ของตัวเองชื่อ “Marc Jacobs” เกิดในนิวยอร์คปี 1976 เข้าเรียนที่ Parsons School of Art and Design ในนิวยอร์ค โดยไปคว้ารางวัลสําคัญของ Perry Ellis Golden ในปี 1987 นักออกแบบอายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับรางวัลสูงสุดของรางวัลบรรณาการแฟชั่น , Council of Fashion Designers of America (CFDA) และได้รับรางวัลนักออกแบบเสื้อผ้าผุ้หญิงยอดเยี่ยม รวมทั้งได้เป็นกรรมการแฟชั่นและผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ นั่นคือจุดเริ่มต้นของเขา ในปี 1993 Jacobs ได้เริ่มทำงานออกแบบแฟชั่นภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ซึ่งผลงานการออกแบบได้รับอิทธิพลแฟชั่นจากทศวรรศ 1970 การถ่ายทอดเรื่องราวเนื้อผ้าที่มีอารมณ์ชวนหลงไหลผสานเข้ากกับสไตล์การออกแบบแนววินเทจที่ล้ำสมัย ทำให้ เขารับรางวัลจากสมาคมนักออแบบแฟชั่นอเมริกา อีกครั้งสําหรับตําแหน่ง Women’s Wear Designer of the Year มาครองอีกหนึ่งรางวัลและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเรื่อยมา ในปี 1997 Marc Jacobs แนะนำเสื้อผ้าลายใหม่ในชื่อ Marc by Marc Jacobs เปิดตัวครั้งแรกก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีถึงกับที่คนทั่วโลกต่างต้องลงชื่อต่อแถวเพื่อรอรับเป็นเจ้าของ ผลงานการออกแบบของเขามักล่วงหน้าไปก่อนใครราว 2 season ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปเลยที่กำหนดไว้แล้ว เสื้อผ้าของเขาก็กลายเป็นแฟชั่นยอดนิยม ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าก็ไม่ลังเลที่จะสวมใส่เสื้อผ้าหรือเฝ้ารอเป็นลูกค้าคนสำคัญ สำหรับเครื่องประดับและกระเป๋ารวมถึงน้ำหอม เพียงเพราะมีชื่อของ MARC JACOBS ประดับอยู่ด้วย  

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line