วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รู้ไว้ก่อนสาย!! 5 เรื่องอันตรายที่ควรระวังในเทศกาลปีใหม่

by Smart SME, 27 ธันวาคม 2559

ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว เพื่อนๆหลายๆคงจะวางโปรแกรมเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว แต่ที่แน่ๆในช่วงที่คนออกจากบ้าน กลับต่างจังหวัด หรือไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ในเทศกาลรื่นเริงแบบนี้จะมีเรื่องที่ควรระวังไว้บ้าง ไปดูกันเลย!!

1. อุบัติเหตุทางการเดินทาง เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลสังสรรค์ รื่นเริงของคนไทย ทำให้หลายๆคนที่อาศัยอยู่ในเมืองกรุงต่างทยอยกันกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาพ่อแม่หรือญาติพี่น้อง บ้างก็จัดทริปเที่ยวกันในเทศกาลปีใหม่ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีเพิ่มมากขึ้นอันเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งตามรายงานสถติการได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถช่วงปีใหม่ของไทยเราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกๆปี สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้จึงจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังการขับขี่มากยิ่งขึ้น

2. แก๊งมิจฉาชีพ ในเทศกาลปีใหม่ผู้คนต่างพากันเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้เกิดแก๊งมิจฉาชีพเกิดขึ้นมากมายเพื่อหลอกและต้มตุ๋นนักท่องเที่ยวจนอาจจะถึงขั้นเสียทรัพย์หมดตัวเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆหรือเป็นเจ้าของธุรกิจที่พักหรือรีสอร์ทควรจะระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพที่แฝงมากับนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังและอย่าไว้ใจคนแปลกหน้าเพราะอาจจะทำให้คุณเสียทรัพย์สินโดยที่ึคุณไม่รู้ตัว

3. โจรกรีดกระเป๋า เชื่อได้ว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากถือว่าหวานหมูแก๊งกรีดกระเป๋าเลยทีเดียว เนื่องจากผู้คนแออัดกันทำให้โจรเหล่านี้สามารถกรีดกระเป๋าถือของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว จะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่จะต้องหาของในกระเป๋าแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว นักท่องเที่ยวจึงจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังในการถือกระเป๋า โดยไม่ควรนำกระเป๋าไว้ด้านหลังตัวคุณ ควรจะสะพายกระเป๋ามาด้านหน้าเพื่อที่จะสามารถเห็นกระเป๋าของคุณได้ตลอดเวลา และไม่เป็นเป้าสายตาของโจรกรีดกระเป๋าแล้วหล่ะค่ะ

4.โจรขโมยชุกชุม ในเทศกาลดีๆแบบนี้ของไทย ผู้คนต่างพากันท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดทำให้โจรขโมยต่างพากันงัดแงะบ้านนั้นไปบ้านนี้กันสนุกสนานเลยทีเดียวตอนที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ทำให้เสียทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายบาท สำหรับระแวกบ้านไหนที่ไม่มีเพื่อนบ้านหรือเพื่อนบ้านเที่ยวกันหมดไม่มีใครคอยสอดส่องบ้านของคุณให้ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆฝากบ้านไว้กับคุณตำรวจ เพื่อที่คุณจะสามารถท่องเที่ยวปีใหม่โดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าบ้านของคุณจะโดนโจรขึ้นบ้านหรือไม่ นับว่าเป็นทางแก้ปัญหาที่น่าสนใจเลยทีเดียวเลยค่ะ

5. ไฟฟ้าลัดวงจร แน่นอนว่าเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึงหลายๆคนวางแผนท่องเที่ยวกันแบบยาวๆ ซึ่งข้อควรระวังก่อนออกจากบ้านนอกจากจะล็อคบ้านให้แน่นหนาแล้ว ควรสำรวจไฟฟ้าภายในบ้านว่าถูกปิดแล้วหรือไม่ ควรดึงปลั๊กไฟออกทุกครั้งหลังจากออกจากบ้านเพื่อกันไฟฟ้าลัดวงจร ถ้าหากเพื่อนๆลืมดึงปลั๊กหรือปิดสวิฟท์ไฟตอนออกจากบ้าน กลับมาบ้านแล้วบ้านอาจเหลือแค่โครงก็เป็นได้ เพื่อนๆอย่าลืมดึงปลั๊กปิดสวิตท์ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านนะคะ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line