วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

18 ถ้อยคำอันชาญฉลาดเกี่ยวกับการตั้งเป้าหมาย

by Smart SME, 11 มกราคม 2560

‘แค่ตั้งเป้าหมายให้เหมาะสม คุณก็สำเร็จไปครึ่งทางแล้ว’ ‘A goal properly set is halfway reached.’ เว็บไซต์ thinkbusinessplan.com  ระบุถึงการตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ว่า ก่อนคุณจะบรรลุเป้าหมายบางอย่างในชีวิต  คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณต้องการอะไร  คุณต้องตัดสินใจว่า สิ่งที่คุณทำอยู่แล้วมีความสำคัญกับคุณหรือไม่  คุ้มค่าหรือไม่ที่จะทำ  ถ้าคำตอบคือไม่ ก็ถึงเวลาต้องค้นหาสิ่งใหญ่ที่มีเป็นเป้าหมายที่มีคุณค่ามากกว่า แต่ถ้าคุณหลงใหลในสิ่งนั้น พร้อมจะใช้ชีวิตเพื่อจุดมุ่งหมายนั้น คุณมีพันธกิจต้องปักหลักและตั้งเป้าหมายที่เปี่ยมพลัง  เพราะฉะนั้น จงพุ่งเป้าไปที่สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ หากอยากจะทำให้สำเร็จ แล้วมันจะมอบเส้นทางการเดินทางอันแสนสุขให้กับคุณ อย่างไรก็ดี 18 บทความต่อไปนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจเพื่อนำไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ
  1. ถ้าคุณอยากมีความสุข ให้ตั้งเป้าหมายที่สั่งความคิดของคุณ ปลดปล่อยพลังงานของคุณ และสร้างความหวังให้คุณIf you want to be happy, set a goal that commands your thoughts, liberates your energy and inspires your hopes.” —Andrew Carnegie
 
  1. “คนที่ทำสิ่งยิ่งใหญ่สำเร็จนั้นมีจุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่ จับจ้องเป้าหมายที่อยู่สูง ที่บางครั้งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ All who have accomplished great things have had a great aim, have fixed their gaze on a goal which was high, one which sometimes seemed impossible.”” —Orison Swett Marden
 
  1. “เป้าหมายของเราไปถึงได้ด้วยพาหนะที่ชื่อว่า การวางแผนซึ่งเราต้องเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าและปฏิบัติตามอย่างจริงจัง ไม่มีทางอื่นใดแล้วที่จะพาไปสู่เป้าหมายOur goals can only be reached through a vehicle of a plan, in which we must fervently believe, and upon which we must vigorously act. There is no other route to success.” —Pablo Picasso
 
  1. “ความสำเร็จคือ การทำให้เป้าหมายหรืออุดมคติที่มีค่าเป็นจริงขึ้นมา Success is the progressive realization of a worthy goal or ideal.”” —Earl Nightingale
 
  1. “คุณต้องตั้งเป้าหมายที่ดูเหมือนเอื้อมไม่ถึง ถ้าตั้งเป้าหมายที่ไปถึงได้โดยไม่ต้องทำงานหรือใช้ความคิดอย่างหนัก คุณจะติดกับสิ่งที่อยู่ใต้เส้นความสามารถและศักยภาพที่แท้จริงของคุณ You have to set goals that are almost out of reach. If you set a goal that is attainable without much work or thought, you are stuck with something below your true talent and potential.” —Steve Garvey
 
  1. “บันทึกความฝันและเป้าหมายของคุณลงบนกระดาษ นั่นคือส่วนหนึ่งของกระบวนการกลายเป็นบุคคลที่คุณอยากเป็น วางอนาคตไว้ในมือของคุณเอง By recording your dreams and goals on paper, you set in motion the process of becoming the person you most want to be.Put your future in good hands—your own.” —Mark Victor Hansen
 
  1. “สิ่งน่ากลัวของการไม่มีเป้าหมายคือคุณต้องใช้ชีวิตวิ่งขึ้นลงในสนามและไม่มีวันได้คะแนน The trouble with not having a goal is that you can spend your life running up and down the field and never score.”” —Bill Copeland
 
  1. “หนทางเดียวที่จะรักษาแรงผลักดันไว้ได้ คือจะต้องมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และมั่นคง One way to keep momentum going is to have constantly greater goals.” —Michael Korda
 
  1. “ผู้คนทั้งหลายที่ประสบความสำเร็จล้วนมีเป้าหมาย ไม่มีใครสามารถไปถึงปลายทางโดยไม่รู้ว่าอยากจะไปที่ไหน และอยากจะเป็นหรือทำอะไร All successful people have a goal.No one can get anywhere unless he knows where he wants to go and what he wants to be or do. ” —Norman Vincent Peale
 
  1. “ไม่มีเป้าหมายใดที่บอกคุณหรอกว่าคุณทำอะไรได้บ้าง มันแค่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ แล้วก็บอกไม่ได้ด้วยว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคุณลงมือทำมัน Goals. There’s no telling what you can do when you get inspiredby them. There’s no telling what you can do when you believe in them. And there’s no telling what will happen when you act upon them.” —Jim Rohn
 
  1. เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างเหมาะสมทำให้ประสบความสำเร็จไปกึ่งหนึ่งแล้ว A goal properly set is halfway reached.” —Zig Ziglar
 
  1. “ ถ้าคุณตั้งเป้าหมายและเดินตามมันด้วยการตัดสินใจทุ่มสุดตัว พรสวรรค์ของคุณจะปรากฏขึ้นและทำให้คุณประหลาดใจ If you set goals and go after them with all the determination you can muster, your gifts will take you places that will amaze you.” —Les Brown
 
  1. “ฉันคิดว่าเป้าหมายไม่ควรไปถึงได้ง่ายไป มันควรผลักดันให้คุณทำงาน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่พร้อมที่จะทำตอนนั้น I think goals should never be easy, they should force you to work, even if they are uncomfortable at the time.” —Michael Phelps
 
  1. “คุณทำได้ทุกสิ่ง ถ้าคุณตั้งเป้าหมาย แล้วผลักดันตัวเองให้ไปถึงมัน You can do anything if you set goals. You just have to push yourself.” —RJ Mitte
 
  1. “สิ่งสำคัญคือตั้งเป้าหมายของคุณเองและทำงานให้หนักเพื่อให้สำเร็จ It’s important to set your own goals and work hard to achieve them.” —Yuichiro Miura
 
  1. “คุณควรตั้งเป้าหมายให้ไปไกลกว่าคุณจะเอื้อมถึง แล้วคุณจะใช้ชีวิตเพื่อทำบางสิ่งอยู่เสมอ You should set goals beyond your reach so you always have something to live for.” —Ted Turner
 
  1. “ต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า โศกนาฏกรรมในชีวิตไม่ได้มาจากเราไปไม่ถึงเป้าหมาย โศกนาฏกรรมเกิดจากการไม่มีเป้าหมายให้ไปถึงต่างหาก It must be borne in mind that the tragedy of life doesn’t lie in not reaching your goal. The tragedy lies in having no goals to reach.” —Benjamin E. Mays
 
  1. “การใช้ชีวิตโดยไม่มีเป้าหมายอาจจะสนุกกว่า แต่ก็แค่ในเวลาสั้น ๆ สำหรับฉันแล้ว ดูเหมือนว่า ผู้คนที่ทำบางอย่างสำเร็จ เป็นคนที่อยู่แถวหน้า คนที่เติบโต และสร้างผลสะเทือนให้กับสังคม ผู้คนเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มีเป้าหมายของตัวเอง The thing about goals is that living without them is a lot more fun, in the short run. It seems to me, though, that the people who get things done, who lead, who grow and who make an impact… those people have goals.” —Seth Godin
    ที่มา : www.thinkbusinessplan.com http://www.success.com/article/18-motivational-quotes-about-successful-goal-setting

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line