วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

มุมมองความคิดในการทำธุรกิจของ "สุริยาหีบศพ" บริการด้วยหัวใจ ธุรกิจแด่ผู้วายชนม์

by Smart SME, 11 มกราคม 2560

"สุริยาหีบศพ" ชื่อที่ใครๆก็นึกถึงเมื่อต้องการโรงศพ แต่กว่าที่เส้นทางชีวิตของคุณสมชาย สุริยเสนีย์ ผู้ก่อตั้ง "สุริยาหีบศพ" จะดำเนินมาถึงจุดนี้ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวทำงานหาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ ตักน้ำขาย เก็บของขาย ถีบสามล้อ จนทำรถบรรทุกเช่า จนสุดท้ายโชคชะตาทำให้เขาได้พลิกผันตัวเองเข้าสู่วงการธุรกิจของผู้วายชนม์แบบเต็มรูปแบบ โดยมุมมองความคิดในการบริหารธุรกิจที่ทำให้สุริยาหีบศพกลายเป็นที่รู้จักจากคุณสมชาย สุริยเสนีย์ ผู้ก่อตั้ง "สุริยาหีบศพ" คือ.... 1. คุณสมชายเป็นคนที่มีความพยายามในการพัฒนาธุรกิจให้เข้ากับยุคสมัยและตรงตามความต้องการของลูกค้าในยุคเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง 2. ใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน คิดค้นและดัดแปลงจนได้เป็นหีบศพที่สวยงามถูกใจลูกค้าที่มาใช้บริการ 3. เรื่องการบริการถือได้ว่าเป็นอีก 1 จุดเด่นที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางคุณสมชายได้พัฒนาให้ธุรกิจมีการบริการที่ครบวงจรตั้งแต่รับส่งศพ ไปจนถึงพิธีลอยอังคาร เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว 4. รู้จักให้ คือ เมื่อเราเป็นผู้รับแล้วต้องรู้จักให้อะไรตอบแทนสังคมด้วย นอกจากนี้ทางคุณสมชายได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจว่า...."ทุกวันนี้ผมมีคำปฏิญาณที่อยู่ในใจคือ ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน อดออมให้รู้จักใช้ และรู้จักแบ่งปันสิ่งดีๆเพื่อสังคม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิตและธุรกิจได้แล้ว" สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากรู้เรื่องราวกว่าที่จะมาเป็นสุริยาหีบศพได้นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้างสามารถติดตามได้ที่ >> เส้นทางชีวิตที่แสนทรหดกว่าจะมาเป็น “สุริยาหีบศพ” ที่ใครๆรู้จัก

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line