วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

จุดเริ่มต้นชัยชนะของ SMEs ในยุค 2017

by Smart SME, 13 มกราคม 2560

คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ กล่าวว่า...... ธุรกิจ “ รุ่ง ” ในปี 2017 คงหนีไม่พ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องธุรกิจกับผู้สูงวัย ธุรกิจอาหาร ธุรกิจสุขภาพและความงาม แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจโลกจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ธุรกิจเหล่านี้สามารถอยู่ได้บนความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการตลอดเวลา เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่เปรียบดั่งอวัยวะส่วนต่างๆของรายการ ที่มนุษย์จำเป็นต้องใช้ทุกวัน ดังนั้นไม่ใช่เรื่องยากที่จะวิเคราะห์ว่า ทำไมปี 2017 ธุรกิจเหล่านี้ยังเป็นเทรนด์ที่สามารถสร้างเงินให้กับทั้งผู้ประกอบการหน้าเก่าและหน้าใหม่ เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญของการต่อยอดธุรกิจ “ รุ่ง ” ในปี 2017 ให้ประสบความสำเร็จและเกิดความยั่งยืนมี 3 องค์ประกอบด้วยกัน ได้แก่ 1. ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “สร้างธุรกิจขึ้นมาเพื่ออะไร” การเป็นผู้ประกอบการที่ดีควรกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำธุรกิจ อย่าคิดว่าเป็นธุรกิจขนาดเล็ก อยากทำก็ทำ รวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงอย่างชัดเจน 2. ผู้ประกอบการที่ดีต้องทำธุรกิจด้วยตัวเอง หลายคนมีความเชื่อว่าเงินสามารถจัดการได้ทุกอย่าง แต่ความเป็นจริงแล้วในแง่ของธุรกิจเงินเป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น ผู้ประกอบการควรหมั่นเรียนรู้ธุรกิจด้วยตนเองอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าสร้างขึ้นมาให้ประสบความสำเร็จแล้วจะนั่งแต่เก้าอี้ผู้บริหารไม่ลงมามองในรายละเอียดของธุรกิจ เริ่มต้นอาจจะดี แต่ช่วงกลางและท้ายอาจมีอุปสรรคเกิดขึ้นก็เป็นได้เช่นเดียวกัน ถ้าผู้บริหารไม่แก้ไขและยอมเรียนรู้ด้วยตนเองคำว่าวิกฤตสามารถเกิดขึ้นไป 3. บริหารธุรกิจอย่างเป็นระบบ ผู้ประกอบการควรมีความเข้าใจในกลไกทุกส่วนของธุรกิจ จึงสามารถถ่ายทอดให้กับลูกน้องได้ กล้าตัดสินใจ มีความชัดเจน และเป็นกลาง เพียงเท่านี้การบริหารธุรกิจก็จะเป็นระบบที่มีคุณภาพ จะเห็นได้ว่าการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพียงผู้ประกอบการทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ถือว่าเป็นชัยชนะแห่งการทำธุรกิจในยุค 2017

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line