วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

เชื่อมกล้อง CCTV ทั่วกรุงเทพ 12 ศูนย์

by Smart SME, 13 มกราคม 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในงานเปิดศูนย์บริหารจัดการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV)ว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เพื่อสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งกล้อง CCTV จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเป็นหูเป็นตาและช่วยคลี่คลายคดีความต่าง ๆได้จำนวนมาก โดยปัจจุบันกทม.ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 53,249 กล้อง  ซึ่งที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนซึ่งอยู่ 50 เขต ที่ต้องการดูกล้องวงจรปิด หรือข้าราชการตำรวจที่ต้องการข้อมูลในการป้องกันอาชญากรรมต่าง ๆ ต้องเดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร ที่เสาชิงช้า เพื่อเอาข้อมูลนี้  ทางกรุงเทพมหานครจึงกำหนดนโยบายให้สำนักจราจรและขนส่งกำหนดจุดในกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต แบ่งเป็น 6 โซน จัดเจ้าหน้าที่ประจำให้บริการแก่พี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เดินทางไกล จากจำนวนกล้องวงจรปิดที่มีมากกว่า 50,000 ตัวนั้นถือว่าเพียงพอเมื่อเทียบกับพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด ซึ่งกรุงเทพมหานครจะต้องเข้าสู่การพัฒนากล้องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบางตัวที่ติดตั้งมานานแล้วความคมชัดของภาพอาจไม่มากนัก อย่างไรก็ตามการติดตั้งกล้องเพิ่มเติมจะต้องอาศัยงบประมาณจำนวนมาก กรุงเทพมหานครจึงได้วางแนวทางในการเชื่อมโยงกล้องจากภาคเอกชน โดยดำเนินการแล้วในพื้นที่ราชประสงค์โมเดล และในปี 2560 นี้จะประสานเอกชนในจุดอื่น ๆ อาทิ สีลม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  เพื่อเชื่อมโยงกล้องได้มากขึ้นและดูแลประชาชนได้ครอบคลุมมากขึ้น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line