10 เทรนด์อีคอมเมิร์ช ปี 2017 (for SMEs)
by Smart SME, 17 มกราคม 2560
ธุรกิจขายสินค้า-บริการบนโลกออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ชมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามนวัตกรรมและพฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจุบันมีชาวอเมริกันกว่าร้อยละ 51 หันมาซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่ม Millennials Aged (อายุ 18 – 34 ปี) โดยนักเชี่ยวชาญการตลาดค้าปลีก ได้วิเคราะห์มูลค่าการซื้อสินค้าออนไลน์ในปี 2020 จะมีมูลค่าราว 523 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เฉลี่ยการขยายตัวคิดเป็นร้อยละ 9.32 ต่อปี ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งตื่นตัวในเรื่องนี้มากที่สุด ลองมาดูว่ามีเทรนด์อะไรบ้างที่จะมาสั่นวงการอีคอมเมิร์ช ในปี2017
- เล็งสิ่งที่จะซื้อไว้ก่อนหรือมองหาของขวัญตั้งแต่เวลาเนิ่นๆ
- การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าแบบ Real Time
- โชว์เหนือด้วยข้อมูลต่างๆเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ
- Chatbots
- ไม่ใช้กระเป๋าสตางค์อีกแล้ว
- การค้าขายแบบ Real Time
- ใช้โปรแกรมวิเคราะห์พฤติกรรมการเลือกซื้อ
- หน้าร้านเล็กลงแต่มีจุดรับส่งสินค้ามากขึ้น
- สร้างอิสรภาพในการซื้อขาย
- D2C (Direct to Customer)
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท