วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

หนังสือออกแบบ กราฟฟิค,เว็บไซต์,ตัวอักษร,วางlayout ที่ควรอ่านในปี 2017

by Smart SME, 19 มกราคม 2560

บนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่จะสายเกินเรียน เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมบนโลกแห่งการออกแบบที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองให้เติบโตในสายงานด้านการออกแบบของคุณ ในปี 2017 นี้สำหรับนักออกแบบทั้งหลาย เราได้ลิตส์รายชื่อ หนังสือออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง กราฟฟิค,เว็บไซต์,ตัวหนังสือ และการวางlayout ให้น่าสนใจมานำเสนอกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ที่มีจนทำให้คุณกลายเป็นคนที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมดีไซน์

หนังสือออกแบบ กราฟฟิคดีไซน์

1. Point and Line to Plane (Dover Fine Art, History of Art) โดยWassily Kandinsky  Wassily Kandinsky เชื่อว่าองค์ประกอบทางเรขาคณิต เช่น จุด เส้น คือความงามขั้นพื้นฐาน ซึ่งเขาได้วิเคราะห์ถึงองค์ประกอบทั้งภายในและภายนอกของชิ้นงาน 2.Grid Systems in Graphic Design โดย Josef Müller-Brockmann แม้ว่า Josef Muller-Brockman เคยนำเสนอเกี่ยวกับระบบกริด ครั้งแรกในปี 1961 โดยระบบกริดในกราฟฟิคดีไซน์ยังคงสามารถใช้ประโยชน์ในการทำงานด้านการออกแบบมาถึงทุกวันนี้ เช่น วิธีการทำงานอย่างถูกต้องในการจัดระดับความคิดและคำแนะนำการใช้งานทั้งหมดของระบบ 3.Designing Brand Identity: An Essential Guide for the Whole Branding Team โดย Alina Wheeler Designing Brand Identity คือหนังสือขายดีในหมู่นักการตลาด ดีไซน์เนอร์ รวมถึงผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยหนังสือเล่นนี้พิสูจน์ให้เห็นถึง 5 กระบวนการสำหรับการสร้างตัวตนของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพจากข้อมูลการวิจัย, การวิเคราะห์กลยุทธ์ของแบรนด์, การพัฒนาออกแบบแบรนด์ ฯลฯ

หนังสือออกแบบเว็บไซต์

1.Designing Web Interfaces โดย Bill Scott & Theresa Neil หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลโดยตรงเกี่ยวกับด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบภาพ แต่ Designing Web Interfaces คือแหล่งข้อมูลของการออกแบบเว็บไซต์เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชม 2.Information Architecture for the World Wide Web: Designing Large-Scale Web Sites (3rd edition)โดย Peter Morville & Louis Rosenfeld นี่คือหนังสือที่ให้ข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมอย่างยอดเยี่ยม หากคุณมีความคิดอยากสร้างเว็บไซต์และไม่มีความรู้ด้านการออกแบบ สร้างสรรค์เลย หนังสือเล่มนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้

หนังสือออกแบบตัวอักษร (Front) และการวางเลย์เอาท์

1.Designing Type โดยKaren Cheng หนังสือที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการออกแบบตัวอักษรสามารถนำไปใช้ในการวางเลย์เอาท์หรือโลโก้ อย่างไรก็ตามหนังสือเล่มนี้ไม่ได้พูดเพียงการออกแบบตัวอักษรเพียงอย่างเดียว แต่ยังวิเคราะห์และนำงานวิจัยที่มีชื่อเสียงในการออกแบบตัวอักษรมานำเสนออีกด้วย 2.Before & After: How to Design Cool Stuff โดย John Mc Wade หนังสือเล่มนี้ผู้เขียนไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องทฤษฏีมากเท่าไร แต่จะเน้นตัวอย่างการออกแบบ และเขายังบอกได้ว่าการออกแบบที่สวยงามเป็นอย่างไร รวมถึงการให้แนวคิดสร้างไอเดียที่ดีในการวางเลย์เอาท์ [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line