วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สู้ดิ! 5 วิธีเรียกความมั่นใจของคุณให้กลับมา

by Smart SME, 2 กุมภาพันธ์ 2560

บนโลกใบนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้ความมั่นใจในตัวคุณลดลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งปัจจัยเหล่านั้นไม่ได้มาจากไหนไกล แต่สภาพแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัวเรานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย ผู้ร่วมงาน หรือแม้แต่ความผิดหวังจากเรื่องที่ไม่เป็นอย่างที่วาดฝันไว้ อย่างไรก็ตาม การเรียกความมั่นใจกลับให้เร็วที่สุด จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณมากที่สุด แล้ววิธีใดบ้างจะเรียกความมั่นใจที่เสียไปให้กลับคืนมาเป็นปกติ เรามาดูกันครับ 1.ภาษากายที่เหมาะสม มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หากคุณจะแสดงลักษณะท่าทางที่สร้างขึ้นมา เพื่อกลบเกลื่อนความมั่นใจที่เสียไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งภายในจิตใจของคุณ แน่นอนนี่เป็นหนึ่งในวิธีรักษาความมั่นใจให้กับคุณ ภาษากายนี่แหละที่จะทำให้คุณมีความมั่นใจเหมือนเดิม 2.มองในทิศทางบวก ไม่มีใครต้องการเสียความมั่นใจจนส่งผลกระทบในเชิงลบต่อชีวิตประจำวัน ดังนั้น ควรมองเรื่องที่เข้ามาไปในทิศทางบวกไว้ มองเป็นเรื่องผลักดันให้คุณก้าวผ่านไปให้ได้ 3.เตรียมตัวมาล่วงหน้า หากคุณมีการวางแผน เตรียมความพร้อมก่อนจะทำอะไรก็ตาม จะทำให้คุณพร้อมรับการเผชิญหน้ากับเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ อีกทั้งการมีสติ ควบคุมอารมณ์อยู่เสมอจะช่วยพัฒนาทักษะของคุณที่มีอยู่ให้ดีขึ้น และแน่นอนไม่ใช่ทุกคนจะมีคุณลักษณะแบบนี้ ดังนั้นการเตรียมตัวที่ดีจะช่วยเพิ่มศักยภาพในตัวคุณได้ดีที่สุด 4.จดจำเรื่องดี ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต เมื่อคุณพบกับสถานการณ์ที่คับขัน ดูแล้วอาจเป็นเรื่องยากที่จะจดจำในชีวิตของคุณ แต่คุณก็ยังสามารถผ่านไปได้ ซึ่งการบันทึกเรื่องราวเหล่านั้นจะคอยเป็นเครื่องเตือนใจให้กับคุณ ถึงแม้จะยากลำบาก แต่คุณก็สามารถผ่านไปได้ และเมื่อคุณกลับมาอ่านอีกครั้งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในตัวคุณมากขึ้น 5.ไม่ยอมรับความล้มเหลว การยอมรับกับความผิดหวังคือการตัดความเชื่อมั่นที่มีอยู่หมดไปในพริบตา หากคุณคิดงานไม่ออก หรือหาคำตอบไม่ได้ คุณต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไร แม้ฟังดูแล้วอาจจะยาก แต่คุณก็ต้องใช้ความอดทน ความเชื่อมั่นในตัวคุณ ก้าวผ่านไปให้ได้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line