วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เคล็ดลับความสำเร็จ "ธุรกิจเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง"

by Smart SME, 6 กุมภาพันธ์ 2560

ฟิตแอนด์เฟิร์มกับธุรกิจเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ผลิตและจำหน่ายโดยหจก. ไทยเสรี ไทยประดิษฐ์ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากว่า 20 ปี ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งหน่วยงานราชการ โรงเรียน โรงพยาบาล รวมทั้งหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานสินค้าที่แข็งแรงทนทาน รวมทั้งมีทีมวิศวกรและผู้เชี่ยยวชาญในการช่วยดูแลให้คำปรึกษาด้วย กับแง่มุมเคล็ดลับความสำเร็จที่น่าค้นหาของคุณณัฐพงษ์  ชาติวิทยพร หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดไทยเสรี ไทยประดิษฐ์ โดยเริ่มแรกเดิมทีคุณณัฐพงษ์คว่ำหวอดอยู่ในวงการผลิตชิ้นส่วนภายในรถยนต์มานานถึง 19 ปี ทำให้มีความรู้ความชำนาญในด้านต่างๆจึงตัดสินใจออกมาทำเองโดยการมาเช่าที่ แต่ด้วยโชคชะตาที่ไม่เป็นใจทำมาได้ 8-9 ปีก็เกิดอาการป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งเมื่อผ่าตัดแล้วจำเป็นที่จะต้องทำกายภาพ คุณณัฐพงษ์เองจึงมีความคิดที่จะนำเศษเหล็กต่างๆบวกกับอุปกรณ์ที่ธุรกิจตัวเองมีอยู่มาทำเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อทำออกมาแล้วมีผู้คนให้ความสนใจ จึงได้เกิดเป็นธุรกิจ โดยในตอนแรกทำออกมาด้วยกัน 3 แบบแต่ในปัจจุบันมีถึง 119 แบบด้วยกัน ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ โดยคุณณัฐพงษ์บอกถึงเคล็ดลับว่าการทำธุรกิจนั้นอย่าไปลงทุนสูง ให้ใช้สติปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ในการทำชิ้นงานแทนที่จะใช้เงินทุนมหาศาลแต่อาจได้ผลลัพธ์ที่ตรงข้ามกัน โดยจุดเด่นของเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งนี้ คือ แข็งแรงและมีราคาถูกกว่าเครื่องออกกำลังกายทั่วไป นอกจากนี้ยังมีแตกไลน์การผลิตมาเป็นอุปกรณ์สนามเด็กเล่นอีกด้วย ปัญหาและอุปสรรคในการทำธุรกิจที่พบเจอนั้นเป็นแค่บททดสอบ เพียงแค่เราต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาอยู่ตลอดเวลา หาลู่ทางการแก้ปัญหาเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และแนวทางในอนาคตที่วางไว้ คือ ส่งต่อธุรกิจให้กับทายาทและพัฒนาธุรกิจให้มีคุณภาพต่อไปเรื่อยๆ อาทิเช่น ความตรงต่อเวลาต่อลูกค้า ไม่เอาเปรียบลูกค้า เป็นต้น เคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ คือ ไม่คาดหวังว่าธุรกิจจะอยู่ในระดับไหน เพราะการคาดหวังมักทำให้เราผิดหวัง ขอเพียงแค่เราพยายามทำให้ออกมาดี และอีก 1 สิ่งคืออย่าพยายามเดินตามรอยเท้าใคร แต่ให้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตัวเอง สิ่งเหล่านี้เองเป็นเคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line