วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

กรมการขนส่งทางบก เผยการติดตั้งระบบ GPS ในรถโดยสารสาธารณะ คืบหน้าแล้วร้อยละ 30

by Smart SME, 14 กุมภาพันธ์ 2560

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตั้งระบบ GPS ในรถโดยสารสาธารณะ ว่ารถโดยสารสาธารณะและรถตู้โดยสารทุกคัน จะต้องดำเนินการติดตั้งระบบ GPS และเชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับศูนย์บริหารการเดินรถระบบ GPS ให้แล้วเสร็จในรอบภาษี ปี 2560 หรือจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้(60) โดยล่าสุดรถตู้โดยสารสาธารณะที่ให้บริการระหว่างกรุงเทพ - ต่างจังหวัด จำนวน 5 พันคัน มีการติดตั้งระบบ GPS แล้วร้อยละ 30 หรือ ประมาณ 1.5 พันคัน คาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามประกาศของกรมขนส่งทางบกที่กำหนดให้รถโดยสารสาธารณะทุกประเภทและรถตู้ ต้องติดตั้งระบบ GPS ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก ติดตามพฤติกรรมผู้ขับรถ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถโดยสารสาธารณะทุกชนิด สำหรับผลการศึกษารถโดยสารขนาดเล็กจำนวน 20 ที่นั่ง ที่จะให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารหมวด 2 เส้นทางกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด มีการปรับเปลี่ยนรถล๊อตแรก จำนวน 50 คัน ในเดือนกรกฎาคมนี้(60) มาเป็นรถโดยสารขนาดเล็กนั้น ขณะนี้กรมขนส่งทางบก ได้ดำเนินการศึกษาแล้วเสร็จ พร้อมทั้งส่งผลการศึกษาให้กับกระทรวงคมนาคมแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับกระทรวงคมนาคมเป็นผู้พิจารณาประกาศมีผลบังคับใช้ ซึ่งรูปแบบของตัวรถ จะต้องเป็นรถโดยสารขนาดเล็กจำนวน 20 ที่นั่ง ต้องมีช่องทางเดินระหว่างกลาง และมีประตูฉุกเฉิน ด้านข้างและด้านบนตามมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line