วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

สายไปรึเปล่า? Google มีแผนเปิด App store ในจีน

by Smart SME, 15 กุมภาพันธ์ 2560

ในที่สุด Google App store ก็กลับมาเปิดที่จีนอีกครั้ง ตามรายงานจากแหล่งข่าว โดย Google จะร่วมกับพาร์ทเนอร์อินเทอร์เน็ตจากจีนและบริษัท Netease เปิดตัวเวอร์ชั่น play store จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ จากรายงาน พบว่า Google ได้หารือกับ Netease แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป และยังพบอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่มีนัยสำคัญ แม้ว่า Google จะยินดีให้มีการตรวจสอบ App store ยิ่งไปกว่านั้น หากย้อนกลับไปในปี 2015 รอยเตอร์ ได้รายงานว่า Google App store จะเข้าสู่ประเทศจีนในปี 2016  ซึ่งดูเหมือนว่า Google ต้องการเปิด App store ในจีน แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการดำเนินการไปถึงไหนแล้วสำหรับการเจรจากับ Netease ปัญหาอย่างหนึ่งที่ Google คือ WeChat ที่เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในจีน ซึ่งการทำงานของ WeChat ไม่จำเป็นต้องใช้ App store และแยกออกจากแอพพลิเคชั่นให้บริการยอดนิยม โดยปัจจุบัน WeChat เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานทันที ผิดกับ Play Store ที่ยังไม่สามารถใช้งานในประเทศจีนได้ในขณะนี้ จากการที่ Google ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ Netease ในการพัฒนา App store และก้าวเข้าไปอยู่ในการกำกับดูแลของจีน อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มจากฝั่ง WeChat ว่าจะเตรียมเสนอการให้บริการอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังบอกไม่ได้ว่า Play Store จะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด เพราะ WeChat ยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีศักยภาพในประเทศจีน แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน คือ Google จะบล็อกบางสิ่งจากผู้ใช้ที่มาจากฝั่งตะวันตก

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line