วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

คัมภีร์พิชิตธุรกิจอาหารให้รุ่ง ด้วยเคล็ดลับ 3 ข้อนี้!!

by Smart SME, 17 กุมภาพันธ์ 2560

 
ในปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารจัดว่าเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันเป็นอย่างมาก ดังนั้นจะทำยังไงให้ร้านของเรามีความโดดเด่นน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้อย่างมากมาย ซึ่งในวันนี้ อ.ป๊อป ชิดชนก แก้วอัมพร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ โดยพฤติกรรมของลูกค้าในสมัยนี้ไม่ได้สนใจในเรื่องของปริมาณ แต่จะมาโฟกัสเรื่องต่างๆ อาทิเช่น กินแล้วสุขภาพดี ร้านที่ดูสะอาด หรือได้รับความสนุกในการทานอาหารมื้อนั้นๆ การเลือกร้านอาหารจะมองให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่ใช่แค่เพียงการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว โดยในยุคนี้ราคาอาหารที่ถูกไม่ได้เป็นตัวตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ เพราะสิ่งที่เราจะเจอคือต้นทุนวัตถุดิบสูงแต่ขึ้นราคาไม่ได้ เนื่องจากคู่แข่งมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราควรควบคุมคือฟังก์ชั่นของอาหารและสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้ชัดเจนว่าลูกค้าของเราคือใคร เราขายให้ใคร ซึ่งการทำธุรกิจอาหารเราต้องหาจุดเด่น สร้างเอกลักษณ์ของร้านเราให้ได้ หาวิธีนำเสนอและตอกย้ำให้ชัดเจน  โดยเคล็ดลับของการทำธุรกิจอาหารมีดังนี้ 1. ต้องบอกได้ว่ากลุ่มลูกค้าเราคือใคร และอาหารที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเราคืออะไร 2. เอกลักษณ์ของร้านต้องชัดเจน 3. ชื่อแบรนด์ต้องสามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ สำหรับ SMEs ที่ทำร้านอาหารอยู่แล้วสิ่งสำคัญคือต้องไม่อยู่นิ่ง ต้องพัฒนาธุรกืจอยู่ตลอด พยายามหาช่องทางการทำตลาดที่ยังไม่มีใครลองทำ อย่าเน้นตั้งราคาที่ถูกแต่วัตถุดิบที่ทำมีราคาแพง เพราะจะทำให้เราได้กำไรที่น้อยนิด แต่ให้เน้นคุณภาพของอาหารแทน เพราะผู้บริโภคยุคนี้มีวิจารณญาณในการเลือกร้านค้า เพียงแค่คุณเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ๆลองมองมุมใหม่ๆที่ไม่ใช่มีเพียงแต่ปัญหา พลิกวิกฤตในตอนที่เศรษฐกิจกำลังแย่ให้กลายเป็นโอกาสของเรา รับรองได้ว่าไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็จะรุ่งแน่นอน

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line