วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ร้าน “หนูณิชย์” บุกปั๊ม ปตท. ตั้งเป้าบริการอร่อยประหยัด 15,000 จุดทั่วไทย

by Smart SME, 21 กุมภาพันธ์ 2560

กรมการค้าภายใน จับมือ “ปตท.” ขยายร้านอาหาร “หนูณิชย์” ครอบคลุมทุกปั๊ม ปตท.ทั่วประเทศ หวังบริการอาหารราคาประหยัดให้แก่ประชาชนได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น พร้อมจัดประกวด “ติดดาว” ให้ร้านที่ได้คุณภาพยอดเยี่ยม ตั้งเป้าในปีนี้ มีทั้งหมด 15,000 จุดทั่วประเทศ น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานความร่วมมือระหว่างกรมการค้าภายใน กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อขยายร้านอาหาร “หนูณิชย์” จุดขายอาหารปรุงสำเร็จ ราคาประหยัด ไม่เกินจานละ 35 บาท โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะเปิดร้าน “หนูณิชย์” ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของ ปตท. ทั่วประเทศ ช่วยบริการให้ครอบคลุมประชาชนมากยิ่งขึ้น ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เผยด้วยว่า ในปีนี้ (2560) โครงการร้านหนูณิชย์ จะเน้นพัฒนา “คุณภาพ สะอาด ประหยัด และอร่อย” โดยจะให้ความรู้ด้านเทคนิคการปรุงอาหาร การจัดตกแต่งร้าน การออกแบบเมนูอาหาร และใช้วัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นราคาประหยัดให้มีคุณภาพดีมากขึ้น โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการสนับสนุนในด้านการจัดหาวัตถุดิบประกอบอาหารราคาถูก โดยได้ประสานห้างแม็คโคร โมเดิร์นเทรด และร้านค้าส่งในพื้นที่ รวมทั้ง ยังมีวัสดุอุปกรณ์ ประชาสัมพันธ์ที่มีตราสัญลักษณ์หนูณิชย์ เป็นต้น นอกจากนั้น จะมีการจัดประกวด เพื่อคัดเลือกสุดยอด “ร้านหนูณิชย์ติดดาว” ให้แก่ร้านที่มีความอร่อย สะอาดและประชาชนนิยมมากเป็นพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการอยากจะพัฒนาคุณภาพให้มากขึ้น ทั้งนี้ ตั้งเป้า จะขยายจำนวนร้านหนูณิชย์ ให้ครบ 15,000 จุด ภายในปีนี้ จากปัจจุบัน มีจำนวน 11,809 ร้าน นอกจากนั้น จะขยายร้านหนูณิชย์ ในรูปแบบรถขายอาหารเคลื่อนที่ หรือ Food Truck ที่สามารถเข้าบริการถึงชุมชนได้ จากปัจจุบันมีจำนวน 17 คัน เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 35 คัน ด้านนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในเบื้องต้น จะขยายร้านหนูณิชย์ ในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ให้ได้ไม่น้อยกว่า 600 สาขา และสนับสนุนการพัฒนาร้านอาหารในโครงการ ให้มีคุณภาพสู่ระดับร้านหนูณิชย์ ติดดาว ให้ได้อย่างน้อย 10-20% จากร้านที่เปิดทั้งหมด

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line