วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

5 เหตุผลที่ไม่ควรมองข้ามโฆษณาบนเฟซบุ๊ก

by Smart SME, 21 กุมภาพันธ์ 2560

ในปี 2016 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กล็อกอินต่อวันราวๆ 1,860,000,000 ล้านคน ขณะที่ธุรกิจต่างใช้แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียในการทำการตลาด ทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นช่องทางหลักในเรื่องดังกล่าว ทั้งการซื้อโฆษณา และการเข้าถึงโพสต์แบบออแกนิค ซึ่งวิธีดังกล่าวช่วยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักต่อกลุ่มผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม หากธุรกิจของคุณไม่ใช่การซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กเพื่อสร้างยอดขาย ขอบอกเลยว่าธุรกิจของคุณจะพลาดโอกาสอันยิ่งใหญ่ไปเลยทีเดียว และเรามาดูกันว่า เพราะเหตุใดคุณถึงไม่ควรมองข้ามการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก 1.การเข้าถึงแบบออแกนิคมีข้อจำกัด ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะใช้การโพสต์แบบออแกนิคเพื่อสำรวจก่อน เพราะเฟซบุ๊กมีการปรับปรุงนิวฟีดของผู้ใช้ และหลายธุรกิจใช้พื้นที่นี้สำหรับการแข่งขันมากขึ้น โดยอัลกอริทึ่มของผู้ใช้เฟซบุ๊กจะแสดงผลในส่วนที่น่าสนใจ,ทันต่อเวลา,ชนิดของโพสต์ รวมถึงปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จะเห็นได้ว่าข้อจำกัดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้การซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กจึงเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่สามารถตอบแทนการลงทุนได้ 2.โฆษณาเฟซบุ๊กให้ธุรกิจกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ Acxiom คือผู้นำด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ SaaS ซึ่งทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของกับแคมเปญโฆษณาของพวกเขาให้ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถระบุถึงแนวโน้มและพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้ ด้วยประโยชน์จากเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็น วิธีการแก้ปัญหาแบบบูรณาการของ Acxiom ที่ช่วยให้นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายของแคมเปญโฆษณา 3.ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง การทำออนไลน์ มาร์เก็ตติ๊งและกิจกรรมทางด้านโฆษณาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ธุรกิจได้ผลตอบแทนกลับมา โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา มีร้านค้าประสบความสำเร็จร้อยละ 75 จากการโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่ได้รับผลตอบแทนแตกต่างกันออกไป โดยธุรกิจขนาดเล็กและใหญ่สามารถปรับโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เมื่อรู้ฟีดแบ๊ค ในช่วงแรกคุณอาจจะใช้งบประมาณในการโฆษณาที่น้อยก่อนเพื่อดูกระแสตอบรับ ก่อนเพิ่มงบประมาณในช่วงเวลาต่อไป 4.คู่แข่งทางธุรกิจก็ใช้โฆษณาในเฟซบุ๊กเหมือนกัน ในไตรมาส 4 ของปี 2016 โฆษณาบนเฟซบุ๊กมีรายได้กว่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตร้อยละ 53 โดยมีธุรกิจราว 3 ล้านรายใช้การโฆษณาบนเฟซบุ๊กเป็นประจำเพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้รับรู้ ซึ่งเป็นโอกาสทางการแข่งขันที่ดีของคุณในการใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวทำการโฆษณา กลับกันหากคุณไม่ได้มส่วนร่วมใช้การโฆษณาบนเฟซบุ๊กเลย คุณก็อาจจะเสียลูกค้าไปในที่สุด 5.วัดและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถวัดผลลัพธ์การโฆษณา โดยมีการจัดทำรายงาน แสดงผลกระทบที่มีต่อโฆษณา และปรับเปลี่ยนวิธีเพื่อให้คุณได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจทุกขนาดสามารถใช้เครื่องมือต่างๆในการเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์และยอดการขาย รวมถึงสามารถเปรียบเทียบการประสบความสำเร็จของโฆษณาออนไลน์และโทรทัศน์ได้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line