วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ก.แรงงาน ช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ เข้าถึงบริการรัฐ

by Smart SME, 23 กุมภาพันธ์ 2560

ก.แรงงาน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านข้อมูลช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ เข้าถึงการบริการของรัฐ มีอาชีพมีรายได้ มีความปลอดภัยด้านอาชีวอนามัย รวมการเข้าถึงประกันสังคม มอบสำนักงานประกันสังคมเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 ให้มากขึ้น หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ประธานประชุมหารือแนวทางการประสานข้อมูลเพื่อช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ กล่าวว่า จากนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับคนไทยทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานนอกระบบ มุ่งช่วยเหลือให้มีหลักประกันความมมั่นคงในชีวิต มีอาชีพมีรายได้ที่มั่นคงยั่งยืน และมีคุณภาพชีวิตที่ดี กระทรวงแรงงาน จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมส่งเสริมการเกษตร กรมการพัฒนาชุมชน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทาร่วมหารือแนวทางการประสานข้อมูลแรงงานนอกระบบ เพื่อนำไปสู่แผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ พ.ศ. 2560 -2564 ของกระทรวงแรงาน ทั้งการเสริมสร้างหลักประกันทางสังคมและขยายความคุ้มครองให้ทั่วถึง

    เสริมสร้างสมรรถนะแรงงานนอกระบบเพื่อการทำงาน และเพิ่มสมรรถนะการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ ซึ่งจะทำให้แรงงานนอกระบบได้เข้าถึงการบริการของรัฐ มีอาชีพมีรายได้ เข้าถึงประกันสังคม และมีความปลอดภัยด้านอาชีวอนามัย รวมถึงได้รับการพัฒนาด้านอาชีพ ทั้งความรู้ด้านการเกษตร การซ่อมแซมเครื่องใช้เครื่องมือต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของการเสริมสร้างหลักประกันทางสังคมและขยายความคุ้มครองให้ทั่วถึง ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมไปศึกษาและเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกันตน มาตรา 40 ให้เหมาะสมและสมดุลขึ้น '

   สำหรับการเสริมสร้างสมรรถนะแรงงานนอกระบบเพื่อการทำงาน และเพิ่มสมรรถนะการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ จะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และนำไปสู่การเข้าถึงแรงงานนอกระบบในทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line