วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ญี่ปุ่นพัฒนาสิ่งทอสุดล้ำ "ลดเชื้อแบคทีเรียและอาการภูมิแพ้ต่างๆ"

by Smart SME, 28 กุมภาพันธ์ 2560

บริษัท Haruyama Holdings Inc. ร่วมกับบริษัท MIZUNO Corporation และผู้ประกอบการอีกกว่า 10 บริษัทในญี่ปุ่น จัดทำโครงการ “สร้างอนาคตด้วย hydro silver titanium” โดยนำวัตถุดิบพิเศษ hydro silver titanium (Hyd[AgTiO2]) มาผลิตสินค้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ ทั้งนี้ hydro silver titanium สามารถย่อยสลายโปรตีนต่างๆให้กลายเป็นน้ำได้ เช่น เกสรดอกไม้ รา หรือเหงื่อ ส่งผลให้สินค้าดังกล่าวสามารถลดการแพร่พันธุ์ของเชื้อแบคทีเรีย และลดอาการแพ้ได้ เช่น การแพ้เกสรดอกไม้ ซึ่งญี่ปุ่นมีผู้ป่วยโรคนี้เป็นจำนวนมาก สินค้าที่ผลิตจากวัตถุดิบตัวนี้ ได้แก่ ผ้าเช็ดหน้าและผ้าเช็ดตัวของบริษัท MIZUNO Corporation ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นเหงื่อ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่รักสะอาดได้ โดยบริษัทวางแผนจะนำวัตถุดิบไปผลิตเป็นสินค้าและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆอีก บริษัท Haruyam Holdings Inc. ซึ่งเคยผลิตเสื้อสูทกำจัดกลิ่นบุหรี่ได้ก็มีแผนวางจำหน่ายเสื้อสูทที่สามารถย่อยสลายไวรัสไข้หวัดใหญ่ และจะร่วมกับบริษัทอื่นผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้อง เช่น ถุงเท้า เสื้อยืด ออกวางขายเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ บริษัท IKKO Corporation เริ่มวางจำหน่ายผ้าเช็ดหน้าสำหรับใช้นอกบ้าน ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในสถานที่ที่ไม่สามารถซักทำความสะอาดได้ง่ายนักและยังมีแผนจะร่วมมือกับบริษัทอื่นเพื่อผลิตสินค้ำอีกมากมาย อาทิ รองเท้าแตะและที่นอน บริษัทวิจัย Yano Research Institute Ltd. เปิดเผยว่า ตลาดขายปลีกสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มของญี่ปุ่น ในปี 2558 มีมูลค่ากว่า 9.36 ล้านล้านเยน (ราว 2.90 ล้านล้านบาท) ลดลงจากปีก่อน 0.2% ในขณะที่ญี่ปุ่นมีการนำเข้าสินค้าดังกล่าวในปี 2558 และปี 2559 มูลค่ำ 26.87 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ26.34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ โดยเป็นการนำเข้าที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเกิดจากหลายปัจจัย เช่น จำนวนประชากรญี่ปุ่นลดลง เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไม่เป็นไปตามฤดูกาล ส่งผลให้ผู้บริโภคญี่ปุ่นต้องประหยัดและเลือกเฟ้นสินค้ามากขึ้น โดยผู้ประกอบการต่างพยายามนำเสนอสินค้ำที่มีคุณสมบัติพิเศษแบบต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคญี่ปุ่นที่มีนิสัยรักความสะอาดและใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตนเอง ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้มักจะยอมจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่ตรงตามวัตถุประสงค์ แม้สินค้าดังนั้นจะมีราคาสูงกว่าสินค้าทั่วไป    

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line