วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

แจ๊ค หม่า หอบเงินเข้าลงทุนในเกาหลีใต้ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

by Smart SME, 1 มีนาคม 2560

บริษัท Ant Financial ยักษ์ใหญ่จากจีนเตรียมลงทุนด้วยเงินจำนวนถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับ Kakao Pay ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอพลิเคชั่นด้านการชำระเงินสดผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งในรูปแบบการซื้อผ่านเว็บไซต์และร้านค้า KakaoTalk เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในเกาหลีใต้ โดยมีฟังชั่นการให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Kakao Music, Kakao TV และ Kakao Taxi รวมถึง Kakao Pay ที่เพิ่มเข้ามาเมื่อไม่นานมานี้ ด้าน Ant Financial มีผู้ใช้กว่า 450 ล้านคน ถือได้ว่าเป็นแอพลิเคชั่นลำดับต้นๆของจีน ในด้านการชำระเงิน  และการบริการด้านการเงิน เช่น การขอสินเชื่อ,การกู้ยืม เป็นต้น สำหรับการเข้ามาลงทุนในเกาหลีใต้ครั้งนี้ภายใต้บริษัทของแจ๊ค หม่า จะสร้างมูลค่าประมาณ 60 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของการเสนอขายหุ้นที่เป็นไปได้ในปีนี้ โดยเกาหลีใต้เป็นตลาดสำคัญของ Ant Financial ในการขยายตัวไปทั่วโลก และพวกเขาเห็นถึงโอกาสของตลาดในการให้บริการด้านนวัตกรรมและการเติบโตของการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีจำนวนผู้ใชสมาร์ทโฟน โดยคิดเป็นร้อยละ 88

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line