วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐีภายในปีนี้!

by Smart SME, 2 มีนาคม 2560

ใครอยากเป็นเศรษฐี ฉันนะสิ ฉันนะสิ  ขึ้นชื่อว่า “เศรษฐี” ใครทุกคนย่อมอยากอยู่ในสถานะแบบนี้ แต่การไปถึงจุดๆนั้นไม่ใช่ว่าใครจะทำได้ทุกคน  ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะมีวินัยทางการเงินมากน้อยแค่ไหน และนี่คือ 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บ กลายเป็นเศรษฐีภายในปีนี้

1.พัฒนาการวางแผนทางการเงินของคุณ หนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไมบางคนถึงไม่ร่ำรวยซะที มีเงินเก็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะพวกเขาไม่เคยวางแผนทางการเงินเลย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณทำ ดีกว่าไม่จดบันทึกอะไรเลย ข้อดีของการวงาแผนทางการเงินจะช่วยคุณในการตัดสินใจอย่างเหมาะสม บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับการเขียนแผนทางการเงินทำเพียงง่ายๆ แค่กำหนดประเด็นเหล่านี้ -โฟกัสเรื่องที่สำคัญสุด หรือเรื่องที่จำเป็น -โฟกัสไปในเรื่องรายจ่ายที่จำเป็นภายใต้งบประมาณของคุณ -โฟกัสค่าใช้จ่ายในอนาคตว่าต้องใช้เงินเท่าไรในการดำเนินชีวิตประจำวัน

2.มองถึงความเป็นไปได้สำหรับการหารายได้เพิ่ม ทุกวันนี้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ ไม่สามารถทำให้คุณเดินไปสู่จุดหมายของ “เศรษฐี” ได้ ทั้งในเรื่องค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายในเรื่องต่างๆที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การมองถึงช่องทางหารายได้เพิ่มเติม จึงเป็นสิ่งที่เข้ามาช่วยในเรื่องดีได้ คุณอาจจะหางานเสริมทำ (freelance) หรือนำเงินไปลงทุนในธุรกิจ เพื่อรับผลตอบแทน

3.เพิ่มทักษะและความรู้ การอ่านหนังสืออย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน หรือการหาวิดีโอที่เป็นความรู้ใส่ตัวเอง จะทำให้ตัวคุณเองมีการพัฒนา จนทำให้เป็นคนมีความรู้รอบตัว กลายเป็นอัจฉริยะ ในการพูดคุยไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งการเงิน การเมือง หรือกีฬา ซึ่งสามารถต่อยอดไปถึงโอกาสต่างๆที่จะเข้ามาอีกมากมาย

4.ออมเงินจนเป็นนิสัย การที่ใครสักคนจะเป็นเศรษฐีได้นั้น แน่นอนสิ่งที่เขาทำเป็นนิสัยคือการออมเงิน หรือการนำเงินไปซื้อกองทุน ประกัน อย่างไรก็ตาม วิธีการจะเก็บเงินได้มากที่สุดคือการออมจนเป็นนิสัย โดยคุณต้องออมเงินในจำนวนที่เท่ากันหรือมากกว่าในแต่ละเดือน หรือคุณอาจจะจัดสรรเงินของคุณ ด้วยกันแบ่งเป็นลงทุนกับกองทุน 10% และฝากออมทรัพย์ 5%

5.ใช้เงินอย่างมีเป้าหมาย เป็นที่รู้กันดีอย่างกว้างขวางว่าคนที่ร่ำรวยที่ในโลก สิ่งหนึ่งที่มีติดตัวคือ “ความประหยัด” พวกเขาจะไม่ใช่จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยและของใช้ที่หรูหราเกินไป พวกเขาจะรู้วิธีการซื้อที่เหมาะสมกับตัวเอง และจะซื้อสิ่งของที่อยากตั้งใจซื้อจริงๆ


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line