ข่าว

TVD ตั้งเป้ายอดขายปี 58 โต 15%

แชร์

TVD ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15% เน้นการขยายธุรกิจในประเทศเป็นหลัก พร้อมวางงบลงทุนกว่า 80 ลบ. เพื่อพัฒนาช่องทางการขายผ่าน Online ทุกรูปแบบ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด(มหาชน) หรือ  TVD เผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 58 นี้เติบโต 15% มาอยู่ที่  2,888 ล้านบาท จากปี 57 ที่คาดว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท โดยปี 58 นี้บริษัทฯ จะเน้นการขยายธุรกิจในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากปี 57 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเข้าไปลงทุนในต่างประเทศ จึงทำให้ต้องตั้งสำรองในต่างประเทศกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯได้ตัดสินใจในการชะลอการลงทุนในต่างประเทศออกไปก่อน อีกสัก 2-3 ปี เนื่องจากมองการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC ) น่าจะยังไม่ส่งผลอย่างต่อการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ก็เพื่อให้การขยายธุรกิจในประเทศไทยเต็มที่ สืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจวิทยุโทรทัศน์ของประเทศไทย ที่มีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นทั้งจาก Direct Competitor และ Indirect Competitor อย่างธุรกิจ Online

ทางบริษัทฯ ยังคงเน้นการทำธุรกิจแบบ Multiscreen ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ Direct Shopping, Online Shopping และ Retail Shopping เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค Social Network และในปี 58 นี้ บริการจะเพิ่มจำนวนสินค้าอีก 40 รายการ เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจลูกค้า โดยบริษัทฯ คาดว่าปี58 นี้จะมีลูกค้าเพิ่มอีก  5 แสนราย และ เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านรายในปี 60 จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่ทั้งสิ้น  3.6 ล้านราย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ วางงบลงทุนไว้ราว 80 ล้านบาท เพื่อใช้ในเรื่องของการพัฒนาช่องทางการขายผ่าน Online ทุกรูปแบบ  รวมไปถึงการขายผ่านทีวีในระบบ HD ซึ่งจะเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างทั่วถึง ขณะนี้บริษัทฯ ยังเตรียมออก Line แอพพลิเคชั่น โดยคาดหวังจะได้ลูกค้าจากผู้ใช้ไลน์ ราว 2-3 แสนราย โดยจะเห็นความชัดเจนในช่วงเดือน มี.ค-เม.ย.

 

แสดงความคิดเห็น