วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Aladdin street เพิ่มเป้าการค้าออนไลน์ในตลาดฮาลาล 50 ล้านเหรียญ

by Smart SME, 7 เมษายน 2560

Aladdinstreet.com มีเป้าหมายเพิ่มการค้าในตลาดสินค้าฮาลาล ออนไลน์มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอีก 6 เดือนข้างหน้าและเพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ระดับโลก ทั้งนี้ปัจจุบันมีนักลงทุนจากสิงคโปร์ ฮ่องกง ยุโรป ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง จีนและสหรัฐ ลงทุนในตลาดสินค้าฮาลาลออนไลน์มูลค่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งการขยายธุรกิจในครั้งนี้มีเป้าหมาย 40 ประเทศ โดยแบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ ระยะแรกเริ่มจาก 30 ประเทศภายใน 18 เดือน ครอบคลุมกลุ่มลูกค้า 4,000 ล้านคน และระยะที่ 2 จะขยายเพิ่มอีก 10 ประเทศในระยะเวลา 6 เดือน นอกจากนี้ Aladdinstreet.com ยังได้ลงนามร่วมกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพื่อประชาสัมพันธ์และหาลูกค้าให้กับเว็บไซต์ เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำระดับโลกที่มีฐานแฟนบอลอยู่เป็นจำนวนมากจึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงลูกค้าที่เป็นแฟนบอลของสโมสรที่มีอยู่ทั่วโลก ทั้งนี้บริษัทฯ ยังหาหุ้นส่วนในกีฬาประเภทอื่นๆ เช่น คริกเกต ซึ่งเป็นที่นิยมในอินเดียและปากีสถาน รวมทั้งแบดมินตันซึ่งได้รับความนิยมในประเทศจีนอีกด้วย ด้านกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเห็นว่า ปัจจุบันมาเลเซียประกาศตนเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าฮาลาลของโลก หรือ “World Halal Hub” โดยมีโครงการพัฒนาศักยภาพ SMEs โดยเฉพาะชาวภูมิบุตรในการส่งออกสินค้าฮาลาลไปต่างประเทศและมีกิจกรรมสำคัญเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาล คืองานแสดงสินค้า Malaysia International Halal Showcase (MIHAS) ที่จัดเป็นประจำทุกปีครอบคลุมทั้งสินค้าอาหารและสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร เช่น เครื่องสำอาง รวมถึงธุรกิจบริการต่างๆ เช่น ธนาคารอิสลาม ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ธุรกิจท่องเที่ยว และช่องทางการค้าออนไลน์สำหรับสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะ eHalal.com และ AladdinStreet.com ตลาดมุสลิมเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ คาดว่าประชากรชาวมุสลิมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากเดิม 1,800 ล้านคนในปี 2555 จะเพิ่มขึ้นเป็น 2,200 ล้านคนในปี 2573 ในขณะที่มูลค่าการค้าสินค้าฮาลาล ในตลาดโลกมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 2.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2558 เป็น 3.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2562 ผู้ประกอบการไทยจึงควรตระหนักและเร่งปรับตัวให้พร้อมใช้ประโยชน์จากแนวโน้มตลาดฮาลาลที่กำลังขยายตัว ซึ่งการค้าสินค้าฮาลาลผ่านช่องทางออนไลน์ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทยที่ต้องขยายการส่งออกสินค้าฮาลาลไทยไปสู่ตลาดโลกได้ ทั้งนี้ Aladdinstreet.com ได้แสดงความจำนงค์ที่จะแสวงหาพันธมิตรธุรกิจชาวไทยที่สนใจพัฒนาธุรกิจออนไลน์ร่วมกัน เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตสินค้าฮาลาลที่สำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและมีอัตลักษณ์ในเรื่องรสชาติ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line