วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

สร้างแบรนด์อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2560

การทำการตลาดอย่างสร้างสรรค์บนโลกออนไลน์ เราต้องรู้ก่อนว่าแต่ละสิ่งที่เราทำลงไป เราทำเพื่ออะไร ทำให้เกิดความสนใจ ทำให้เกิดการซื้อ ทำให้เกิดการรู้จัก ในการสร้างกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เราต้องเข้าใจก่อนว่าเรากำลังทำอะไร ช่องทางเป็นยังไง ไอเดียจริง ๆ คืออะไร เพราะบางครั้งการสร้างกลยุทธ์ออกมาได้ทิศทางมันผิดตั้งแต่ต้น ทำให้ยิ่งทำยิ่งผิด จุดเริ่มต้นที่ต้องมองเพื่อทำให้ถูกต้องคือ ธุรกิจเราต่างจากคนอื่นอย่างไร เพราะธุรกิจบางอย่างเริ่มได้แม้กระทั่งเราไม่มีธุรกิจด้วยซ้ำ เช่น Uber เป็นแท็กซี่โดยเจ้าของไม่ต้องมีแท็กซี่ เพียงแค่ให้คนอื่นมาขับให้ ดังนั้น ต้องหาความแข็งแรงของตัวเองให้เจอ เราต้องดูว่าเราจะเกาะกระแสของธุรกิจที่มันเกิดขึ้นได้อย่างไร นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราต้องคิด อีกทั้งธุรกิจเราต้องแตกต่างอย่างมีนัยยะ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งเมื่อรู้แล้วว่าเราต้องการอะไร ขั้นต่อไปคือเส้นทางการไปถึงตรงนั้น ระบุจุดอ่อนจุดแข็งของเราและคู่แข่งออกมา เพื่อให้รู่ว่าเราจะพัฒนาตรงไหนและต้องปรับปรุงอะไร อีกสิ่งที่ต้องคิดคือคำติชมของลูกค้าและสิ่งที่ลูกค้าคิดเกี่ยวกับสินค้าของเรา เพราะถ้าเราไม่รับฟังลูกค้า จะไม่รู้เลยว่าเราพลาดตรงไหน สุดท้ายก็นำไปสู่การล้มละลายทางธุรกิจเพราะไม่มีคนใช้บริการ ธุรกิจทุกวันนี้เรามีอะไรคู่แข่งเรามีเหมือนกันหมด แล้วทำอย่างไรเราจึงจะขายได้ สิ่งสำคัญคือแบรนด์ แบรนด์เราคืออะไร เราเสนออะไรให้ลูกค้าได้บ้าง เพราะธุรกิจเป็นเกมกลยุทธ์ เราต้องมีกลยุทธ์ที่ดีพอ เราจะใช้อะไรไปชนะเค้า บางเกมต้องยอมเสีย เพื่อเราจะเอาตลาดกลับคืนมา สุดท้าย ต้องตอบคำถามให้ได้ว่าเราผลิตสินค้าออกมาเพื่ออะไร ลูกค้าจะได้ความพิเศษอะไรจากการเลือกซื้อสินค้า รวมถึงสร้าง Keyword ให้เป็นที่จดจำให้กับลูกค้า เมื่อแบรนด์สินค้ากลายเป็นที่จดจำ เราก็สามารถทำการตลาดไปได้ทุกรูปแบบและที่สำคัญห้ามละทิ้งเทคโนโลยี เพราะมันเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และมีอะไรอีกมากมายที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจเราได้ สำหรับ SMEs ท่านใดที่อยากได้แนวคิดเพื่อต่อยอดธุรกิจ เชิญร่วมงาน Smart SME Expo 2017 วันที่ 29 มิถุนายน 2560 – 2 กรกฎาคม 2560 ณ ฮอลล์ 3 – 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line