วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

กรณีศึกษา : ไต้หวันทำได้ไง? ขายกุ้งจิ๋วตัวละ 1.2 แสน!

by Smart SME, 30 พฤษภาคม 2560

“อุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงกุ้งคริสตัลของไต้หวันถือว่ามีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของโลก”

Half Side Blue Bolt

“ทำให้ในระยะแรกบริษัทต้องประสบปัญหาในการหา Supplier ป้อนสินค้าให้กับบริษัท เพราะกุ้งคริสตัลถือเป็นสินค้าใหม่ที่ยังไม่มีผู้เพาะเลี้ยงมาก” “TFSE ยังให้ความสำคัญกับงานด้าน Research & Development (R&D)”“ความสำเร็จของธุรกิจกุ้งคริสตัลไต้หวัน ถือเป็นตัวอย่างแนวคิดการตลาดที่ดีในแบบบลูโอเชียน”

credit images | ebay, shrimpsredefined, pinterest


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line