วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

นี่คือเหตุผลดีๆ ที่ใครๆ ใช้ พร้อมเพย์

by Smart SME, 16 มิถุนายน 2560

เชื่อว่าปัจจุบัน หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับ พร้อมเพย์ บริการทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ประชาชน ธุรกิจ และหน่วยงานต่าง​ๆ โอนเงินและรับเงินสะดวกมากขึ้น เพราะระบบพร้อมเพย์จะใช้เลขประจำตัวประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินในการโอนเงินแทนการใช้เลขบัญชี ทำให้สะดวกแล​ะง่ายต่อการจดจำ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือเจ้าของธุรกิจ พร้อมเพย์จะช่วยให้ซื้อง่ายขายคล่องมากขึ้น เช่น ไม่ต้องเสียเวลาหาแลกแบงก์ย่อยเมื่อลูกค้าจ่ายแบงก์ใหญ่ หรือคอยหาเศษเหรียญมาทอนเงิน ที่สำคัญพร้อมเพย์ยังเหมาะกับคนที่ต้องรับโอนเงินบ่อยๆ เพราะจะช่วยลดภาระค่าธรรมเนียมให้กับคนโอน โอกาสขายของได้ก็สูงขึ้น เพราะหมดข้อจำกัดเรื่องค่าธรรมเนียมการโอน เรียกได้ว่า การบริการโอนเงินและรับเงินด้วยพร้อมเพย์เป็นตัวเลือกที่ ง่าย สะดวกรวดเร็ว และดีต่อใจของหลายๆ คนแบบสุดๆ 3 เหตุผลดีๆ ที่ควรผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเคแบงก์
  1. ค่าธรรมเนียมการโอนถูกเวอร์ เมื่อเทียบกับสมัยก่อน ที่เวลาโอนข้ามจังหวัดหรือโอนข้ามธนาคาร จะมีค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ประมาณ 25 บาท แต่ถ้าโอนผ่านพร้อมเพย์ ค่าธรรมเนียมก็จะถูกลงมาก อยู่ที่สูงสุดไม่เกิน 10 บาทต่อรายการ และถ้าโอนน้อยกว่า 5,000 บาท ก็จะโอนฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมแม้แต่บาทเดียว งานนี้ถ้าพ่อค้าแม่ค้าสมัครพร้อมเพย์ไว้ ก็ปิดการขายได้ง่ายขึ้น เพราะลูกค้าจะสามารถเพย์ซื้อของได้รัวๆ แม้เงินสดจะไม่พอ แบบนี้ถือว่าวิน-วิน ทั้งสองฝ่าย
  1. ง่าย ไม่ต้องจำเลขบัญชี เพราะระบบพร้อมเพย์ แค่รู้เบอร์มือถือหรือหมายเลขบัตรประชาชนของคนรับเงินก็สามารถโอนเงินให้ได้ทันที แถมเวลาจะโอนก็ยังง่ายไม่แพ้กัน เพราะลูกค้ากสิกรไทยสามารถโอนเงินพร้อมเพย์ได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น K PLUS, K-Cyber และ K-ATM ทั่วประเทศ เรียกได้ว่า ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ หากพร้อมก็เพย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ
  1. ปลอดภัย เพราะคนใช้พร้อมเพย์ก็ไม่ต้องพกเงินสดให้หนักกระเป๋า ไม่ต้องกลัวหาย หรือถูกขโมย สำหรับคนที่กลัวว่าต้องให้เลขบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือของเรากับคนไม่รู้จักจะเป็นอันตรายไหม ก็ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะการรู้เลขเหล่านี้ ก็ไม่ต่างกับการรู้เลขบัญชี ที่จะสามารถโอนเงินเข้าได้อย่างเดียว เนื่องจากเวลาจะโอนเงินออกนั้น ยังคงต้องใช้รหัสผ่าน K PLUS, K-Cyber หรือ K-ATM ซึ่งถ้าเราเก็บรหัสผ่านไว้เป็นความลับ บัญชีของเราก็จะปลอดภัย ส่วนเรื่องที่ควรระวังก็มีอยู่นิดเดียว แค่ว่าต้องตรวจสอบชื่อและนามสกุลผู้รับว่าถูกต้องก่อนยืนยันการโอน
ธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนนโยบายพร้อมเพย์มาโดยตลอด โดยเปิดตัวแคมเปญ “พร้อมเพย์ K สุด มั่นใจ ใครๆ ก็เพย์” ลงพื้นที่ตามตลาดนัดและตลาดสดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดอ.ต.ก. ตลาดละลายทรัพย์ ตลาดนัดเมืองไทยภัทร และตลาดน้ำอัมพวา เพื่อเชิญชวนให้พ่อค้าแม่ค้าสมัครใช้พร้อมเพย์เคแบงก์ เพราะจะช่วยให้การซื้อขายทำได้ง่าย และคล่องตัวกว่าเดิมมาก ซึ่งหลังจากเปิดตัวแคมเปญ พร้อมเพย์เคแบงก์ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สมกับชื่อแคมเปญที่ว่า “พร้อมเพย์ K สุด มั่นใจ ใครๆ ก็เพย์” นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าว ยังมาพร้อมโปรโมชั่นพร้อมเพย์จากธนาคารกสิกรไทย สำหรับทั้งผู้ลงทะเบียนพร้อมเพย์เคแบงก์และสำหรับผู้โอนเงินพร้อมเพย์ผ่านธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2561 1.ฟรีค่าธรรมเนียมโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ทุกวงเงิน ทุกรายการ 2.ลงทะเบียนพร้อมเพย์เคแบงก์และสมัคร SMS ขยันบอกผ่าน K PLUS รับสิทธิ์ใช้บริการ SMS ขยันบอกฟรี 3 เดือน
สำหรับการลงทะเบียนพร้อมเพย์กับกสิกรไทยทำได้ง่ายๆ ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ K PLUS, K-Cyber, K-ATM และสาขาทั่วประเทศ เพียงแค่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย บัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือ ทีนี้ก็เหลือแค่คุณ พร้อมแค่ไหน……ถามใจดู แล้วรีบไปลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ กันได้เลย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.kasikornbank.com              

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line