วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

สานฝันคนอยากมีบ้าน ด้วยสินเชื่อ ธอส.

by Smart SME, 20 มิถุนายน 2560

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสินเชื่อ เป็นปัจจัยที่มีบทบาทต่อชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก ทั้งคนในเมือง คนต่างจังหวัด ก็มักจะใช้บริการของสินเชื่อกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อเพื่อประกอบธุรกิจ ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละสินเชื่อก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าจะให้พูดถึงสินเชื่อที่มีความจำเป็นต่อชีวิตเรามากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และธนาคารที่ให้บริการด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะเลยก็คือธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่ง ธอส. มักจะมีโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เหมาะกับแต่ละอาชีพออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงการบ้าน ธอส. เพื่อลูกจ้างเอกชน โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อครู โครงการบ้าน ธอส. เพื่อข้าราชการ  โครงการบ้าน ธอส. เพื่อสานรัก โครงการบ้านธอส.เพื่อผู้สูงอายุ โครงการบ้านกตัญญูเลี้ยงดูบุพการี โครงการบ้านประชารัฐ สินเชื่อ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ ฯลฯ วันนี้เรามีรายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์มาฝากกันค่ะ คุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์ยื่นขอสินเชื่อ -อายุ 20 ปีขึ้นไป - อายุงาน 1 ปีขึ้นไป - มีรายได้ประจำแน่นอน เพียงพอ ต่อการชำระหนี้ในแต่ละเดือน - ยอดผ่อนชำระไม่เกิน 40 % ของรายได้ผู้กู้ - อายุปัจจุบันของผู้กู้และผู้กู้ร่วม เมื่อรวมระยะเวลาการผ่อนชำระแล้วไม่เกิน 70 ปี สำหรับผู้มีรายได้ประจำ สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยผู้กู้ร่วม (ไม่เกิน 2 คน) จะต้องมีความสัมพันธ์ทางเครือญาติหรือคู่สมรส - เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ โดยไม่มีประวัติเสียหายทางการเงิน (สถาบันการเงินจะตรวจสอบเครดิตบูโร) วัตถุประสงค์การขอกู้ - เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุด - เพื่อปลูกสร้างอาคาร หรือเพื่อซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้างอาคาร - เพื่อต่อเติม หรือขยาย หรือซ่อมแซมอาคาร - เพื่อซื้อทรัพย์ (NPA) ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ - เพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น วงเงินให้กู้ - กรณีกู้ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด ให้กู้ไม่เกินร้อยละ 85 ของราคาประเมินที่ดินพร้อมอาคาร และไม่เกินร้อยละ 85 ของราคาซื้อขาย - ห้องชุด อาคารพาณิชย์เพื่อที่อยู่อาศัย ให้กู้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาประเมินและไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาซื้อขาย - กรณีปลูกสร้างอาคาร ต่อเติม ขยาย หรือซ่อมแซมอาคาร ให้กู้ไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาประเมินค่าก่อสร้างอาคาร หรือราคาประเมินส่วนต่อเติม/ขยาย/ซ่อมแซมอาคาร และต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาประมาณการค่าก่อสร้างและไม่เกินร้อยละ 85 ของราคาประเมินที่ดินพร้อมอาคาร - กรณีกู้ซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้างอาคาร ให้กู้ไม่เกินร้อยละ 85 ของราคาประเมินที่ดินอาคาร เอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อ เอกสารส่วนบุคคล
  1. 1. บัตรประจำตัวประชาชน/ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ พร้อมสำเนา
  2. 2. ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน
  3. 3. สำเนาทะเบียนสมรส/ใบหย่า/ใบมรณะบัตร/ใบแจ้งความแยกกันอยู่
  4. 4. สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล
เอกสารทางการเงิน อาชีพประจำ
  1. ใบรับรองเงินเดือน/หนังสือผ่านสิทธิสวัสดิการ
  2. สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานการรับเงินเดือน ย้อนหลัง 3 เดือน
  3. สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
อาชีพอิสระ
  1. สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน
  2. หลักฐานแสดงฐานะการเงินอื่นๆ (พร้อมฉบับจริง)
  3. สำเนาทะเบียนการค้า/ทะเบียนบริษัท/ห้างหุ้นส่วนจำกัด
  4. หลักฐานการเสียภาษีเงินได้
  5. รูปถ่ายกิจการ
  6. สำเนาใบประกอบวิชาชีพ
เอกสารหลักประกัน
  1. สำเนาสัญญาจะซื้อจะขาย/สัญญาวางมัดจำ/สัญญาเช่าซื้อการเคหะฯ
  2. สำเนาหนังสือสัญญาขายที่ดินฉบับกรมที่ดิน
  3. สำเนาโฉนดที่ดิน หรือเอกสารสิทธิ์ น.ส.3ก.
  4. หากเป็นห้องชุดต้องใช้หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด (อช.2)
  5. คำขออนุญาต สำเนาใบอนุญาตก่อสร้าง กรณีปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซมอาคาร
  6. แบบแปลน รูปพื้น ด้านข้างทั้ง 4 ด้าน ด้านตัดขวาง
  7. สำเนาสัญญาจ้างเหมาปลูกสร้าง (กรณีปลูกสร้าง/ต่อเติม) พร้อมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับเหมา
  8. ใบประมาณราคาค่าปลูกสร้าง
หมายเหตุ * กรณีกู้เงินเพื่อซื้อทรัพย์มือสองต้องมีเอกสารประกอบการขอกู้เงินที่เป็นสำเนาโฉนดที่ดิน หรือ นส.3 ก หรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด ฉบับสำนักงานที่ดินที่ได้รับการรับรองสำเนาถูกต้องจากเจ้าพนักงานที่ดิน สอบถามรายละเอียดการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขา และสามารถดูรายละเอียดโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ http://www.ghbank.co.th หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ข้อมูลจาก http://www.ghbank.co.th

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line