วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

เมืองไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรม “เมืองไทย Happy Family”

by Smart SME, 22 มิถุนายน 2560

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าภายใต้นโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)” ควบคู่ไปกับพันธกิจในการส่งมอบความสุขให้แก่สังคม ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในด้านต่างๆ ผ่านกิจกรรมมากมาย ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด  ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมในด้านศาสนา ด้านศิลปวัฒธรรม ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านการศึกษา รวมไปถึงการให้ความรู้ด้านการเงินเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนและการสร้างวินัยทางการเงิน ทั้งนี้บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ   “เมืองไทย Happy Family” ขึ้น เพื่อเป็นการตอบโจทย์ในด้านการให้ความรู้ทางการเงิน  โดยได้ออกแบบให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้เงิน รายรับ/รายจ่าย การออม การออมเผื่อฉุกเฉิน การตั้งเป้าหมายทางการเงิน พร้อมทั้งการเตรียมพร้อมเผื่อมีเหตุฉุกเฉินอย่างง่าย ผ่านบรรยากาศการเรียนรู้ที่สนุกสนาน สามารถให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดการเรียนรู้และจดจำได้ง่าย และสามารถนำไปพัฒนาใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง จะถูกออกแบบเนื้อหาในการให้ความรู้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย  อาทิ นักเรียน นักศึกษา วัยเริ่มต้นทำงาน วัยทำงาน วัยก่อนเกษียณ วัยเกษียณ เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP®  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนทางการเงิน และพนักงานจิตอาสา เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้   โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายจะจัดกิจกรรมดังกล่าวให้ครอบคลุมโรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานต่าง ๆ ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ “เราตระหนักถึงการให้ความช่วยเหลือและตอบแทนสังคมในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมไทยในทุก ๆ ด้าน ผ่านโครงการและกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการส่งเสริมความรู้เรื่องการเงินและการออม (Financial Literacy) ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเงินที่ถูกต้อง     และสามารถนำมาวางแผนทางการเงินของตนเองได้อย่างเหมาะสมและนำมาสู่การสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนได้ในที่สุด ซึ่งนอกจากกิจกรรมการให้ความรู้ทางการเงินผ่าน “เมืองไทย Happy Family”  เรายังได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดโครงการ Young Financial Star Competition 2017 ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าไปสนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 แล้ว เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนระดับอุดมศึกษาได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการวางแผนการเงิน  การลงทุน และการออมมากขึ้น  อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในด้านอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเมืองไทยประกันชีวิตอาสาพัฒนาชุมชน การสร้างฝาย รวมไปถึงการเข้าไปให้ความรู้ในการสร้างอาชีพหรือต่อยอดอาชีพที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นให้แก่ชุมชน เป็นต้น  ซึ่งจากการจัดกิจกรรมในช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับจากโรงเรียนและชุมชนเป็นอย่างดี” นายสาระ กล่าว นายสาระ กล่าวอีกว่า  ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “เมืองไทย Happy Family” ขึ้น ณ แหล่งการเรียนรู้การจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนเทศบาล ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย  เพื่อให้ความรู้ด้านการออมแก่เด็กๆ โรงเรียน           บ้านครึ่งใต้ โรงเรียนบ้านครึ่ง โรงเรียนบ้านส้าน และชาวบ้าน ต.บ้านครึ่งใต้ รวมถึงชุมชนบ้านศรีดอนชัย        อ.เชียงของ จ.เชียงราย  พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ ด้วยการบรรยายเรื่อง “แลกเปลี่ยนประสบการณ์การย้อมสีธรรมชาติและการพัฒนาลวดลายผ้าทอมือ” โดยอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และการทำ Workshop ย้อมสีผ้าจากวัสดุธรรมชาติและการเย็บตุ๊กตาผ้า เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ และส่งเสริมงานหัตกรรมที่เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมในอีกทางหนึ่งด้วย ในงานดังกล่าว บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพในการศึกษาของเยาวชน ด้วยการมอบคอมพิวเตอร์ ลูกฟุตบอล ข้าวสารหอมมะลิ จำนวนรวม 2,500 กิโลกรัม และให้การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชน อาทิ สนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงห้องน้ำกุฎิวัดครึ่งใต้ สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ อีกด้วย  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line