วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2567

ธุรกิจที่เป็นเรา ตอบโจทย์ที่เป็นตัวเอง

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2560

ธุรกิจที่เป็นเรา ตอบโจทย์ที่เป็นตัวเอง  
1.รู้จักตัวเองเรียนรู้ที่จะเป็นตัวเอง การค้นหา   ธุรกิจที่เหมาะกับตัวเอง  จะเริ่มต้นด้วยสิ่งที่ตัวเองถนัด และรู้ดีที่สุด ก่อนที่จะเริ่มประกอบธุรกิจ จะต้องมีความรู้ความเข้าใจ ในงานนั้น ลองสำรวจตัวเองก่อนว่ามีความรู้และความสามารถเพียงพอหรือไม่ และที่ขาดไม่ได้เลยเรารักที่จะทำมันจริงๆหรือเปล่า หลังจากนั้นต่อยอดสิ่งที่รักไปสู่และธุรกิจตัวเองที่อยากสร้าง โดยต้องพัฒนาทักษะและความสามารถควบคู่กันไปด้วย 2.เริ่มต้นแบบคนรุ่นใหม่ การทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ มักเริ่มจากความคิดสู่แผนธุรกิจ ความคิดสร้างสรรค์เป็นจุดเด่นของคนที่เริ่มต้นประธุรกิจใหม่ แต่การลงมือทำนั้นย่อมยากกว่าแค่ได้คิด การสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องมีทั้งความกล้า, ความรัก, ความอดทนและความพยายาม นี่คือเหตุผลว่าทำไม ผู้เริ่มต้นธุรกิจใหญ่จึงล้มเหลว 3.รู้เขารู้เราแล้วมันจะเจ้งได้ไง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือใคร การแข่งขันในตลาดเป็นอย่างไร สินค้าหรือบริการที่ทำตลาดรองรับเพียงพอหรือไม่ สินค้ามีจุดเด่น / จุดด้อยอย่างไร เมื่อเทียบกับคู่แข่ง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร 4.เริ่มต้นแบบสวยๆไม่มีสะดุด ต้นทุนราคาต้องเท่า หรือถูกกว่าคู่แข่ง เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำธุรกิจ แน่นอนว่าต้นทุนที่ถูกกว่าต้องมาพร้องกับคุณภาพของสินค้าและบริการด้วย 5.ทักษะสุดเจ่งพาธุรกิจพัฒนา การทำภาพประกอบให้สวย, การเขียนเนื้อหา, การสร้างวีดีโอ และการพูดคุยกับผู้ที่สนใจและการติดตามสอบถามลูกค้าอย่างใกล้ชิด ทักษะที่จำในการสร้างความมั่งคงและพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น 6.เตือนใจคนสร้างงาน ทุกคนร้อยพ่อพันแม่ ต่างที่มา ต่างความคิด แต่สิ่งที่ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จต่างจากคนที่ล้มเหลว คือ การลงมือทำความแล้วต้องทำ แต่คิดอย่างรอบคอบ มีความกล้าที่จะล้มเหลว ที่สำคัญคือล้มแล้วต้องเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นมาใหม่ เพราะธุรกิจมันต้องเรียนรู้จากการล้มเหลว และอย่าใช้เงินลงทุนมากเกินไป ถ้าใช้เงินเยอะในช่วงแรก จะลุกขึ้นมาใหม่ยาก

Mostview

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

Hitachi ฝึกพนักงาน 50,000 คน ใช้ AI พัฒนาสินค้า-บริการรองรับธุรกิจใหม่

Hitachi มีแผนที่จะฝึกอบรมพนักงานจำนวน 50,000 คน ภายในปี 2027 เพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน

คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

SmartSME Line