วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รุ่ง ด้วย 6 เทคนิคต่อไปนี้เชื่อว่าความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อม

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2560

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนอะไร ไม่ว่าจะทำเองหรือจะซื้อแฟรนไชส์ เราควรเข้าใจว่าธุรกิจกาแฟนั้นเป็นธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะติดตัว ซึ่งจะมีทั้งวัตถุดิบ คุณภาพ การบริการ และการเป็นวิถีชีวิต ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของผู้คนอีกด้วย ฉะนั้นเราควรจะต้องเข้าใจถึงองค์ประกอบของธุรกิจกาแฟให้ลึกซึ้ง
 
หลายคนบอกว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวว่า เปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รุ่ง แต่สมาร์ทเอสเอ็มอีมีหลักการ 6 ข้อ และเชื่อว่าหากท่านทำครบทุกข้อ ความสำเร็จของธุรกิจอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ซึ่งคุณต้องจำไว้ตลอดว่า
 
  • กาแฟต้องอร่อยทุกแก้ว
  • บริการอย่างมืออาชีพ
  • บริหารคนให้มีใจรักกาแฟ
  • เสาะหาทำเลที่ดี
  • รู้จักลงทุนและบริหารเงิน
  • มีโปรชั่นดีๆ

6 เทคนิค เปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รุ่ง !!!

1. กาแฟอร่อยทุกแก้ว : ร้านกาแฟที่ดีต้องชงกาแฟให้อร่อยทุกแก้ว นี่เป็นหัวใจสำคัญของการเปิดร้านเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่กาแฟเท่านั้น แต่หมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างในร้านต้องอร่อย ดังนั้นควรควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน เลือกสรรแต่วัตถุดิบที่ดี รวมถึงการใส่ใจในเรื่องอาหารของเจ้าของและพนักงานในร้าน

2. บริการอย่างมืออาชีพ : การบริหารจัดการภายในร้านเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพส่งผลให้เกิดการบริการที่ดี ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ง่าย และทำให้ร้านมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

3. บริหารคนให้มีใจรักกาแฟ : การทำให้พนักงานมีมาตรฐานในเรื่องบริการนั้นต้องใช้หลากหลายวิธี โดยเริ่มต้นจากการฝึกพนักงานให้มีความเข้าใจศาสตร์เกี่ยวกับกาแฟเสียก่อน ต่อมาคือต้องมีความเชี่ยวชาญในเรื่องกาแฟ รู้จักสายพันธุ์กาแฟ รู้จักรสชาติ และคัดเลือกเมล็ดกาแฟ นอกจากนี้แล้วควรสร้างแรงจูงใจในที่ทำงานด้วย เช่น หากมียอดขายตามเป้า จะได้รับของรางวัลเป็นต้น

4. เสาะหาทำเลที่ดี : ทำเลที่ดีคือมีผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลา เช่น ตลาด ย่านการค้า ภายในศูนย์การค้า อาคารสำนักงานใหญ่ สถานที่ราชการ มหาวิทยาลัย เป็นต้น และต้องวิเคราะห์ว่าทำเลนั้นมีคู่แข่งหรือไม่ หากมี ควรหากลยุทธ์มาสร้างจุดเด่นให้แก่ร้านของเรา

5. รู้จักลงทุนและบริหารเงิน : เมื่อหาทำเลที่ดีได้แล้ว ก็มาถึงการเลือกลงทุน แล้วถามตัวเองก่อนว่า ตัดสินใจลาออกจากงานมาทำธุรกิจเต็มตัว หรือทำเป็นรายได้เสริม แล้วค่อยมาคำนวณต้นทุนว่าควรจะลงทุนเท่าไร นอกจากนี้แล้วต้องรู้จักวิธีบริหารจัดการเงินที่ถูกต้องด้วย

6. ทำโปรโมชั่นดีๆ กระตุ้นยอดขาย : การทำการตลาดเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย ต้องรักษาลูกค้าเก่า และสร้างตลาดใหม่ เราอาจจะต้องคิดเรื่องโปรโมชั่นที่ทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาดื่มกาแฟร้านเราบ่อยๆ การได้รับสิทธิพิเศษจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกดีเมื่อเข้ามาในร้าน ขอบคุณข้อมูลจาก : พ็อกเก็ตบุ๊ค Coffee secret สูตรลับเปิดร้านกาแฟให้รุ่ง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line