วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

6 ขั้นตอนสุดเซฟเมื่อต้องขับรถลุยฝน

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2560

6 ขั้นตอนสุดเซฟเมื่อต้องขับรถลุยฝน ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้ยากที่จะหลีกเลี่ยงการขับรถในขณะที่มีฝนตก เราจึงนำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับขั้นตอนการขับรถท่ามกลางสายฝนมาฝากกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถขับรถในสถานะการณ์แบบนี้ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยกันทุกคน 1. ผู้ขับขี่ควรเปิดที่ปัดน้ำฝน โดยปรับระดับความเร็วให้สัมพันธ์กับสภาพฝนที่ตกลงมา กดปุ่มไล่ฝ้ากระจกหลังเพื่อให้มองเห็นเส้นทางชัดเจนขึ้น ในช่วงฝนตกใหม่ๆ น้ำที่กระเด็นขึ้นมาจากพื้นถนนจะมีลักษณะเหนียวคล้ายโคลน ควรใช้น้ำฉีดกระจกชะล้างคราบโคลนที่เกาะติดบนกระจก แต่ไม่ควรฉีดในขณะที่ขับรถด้วยความเร็วสูง เพราะทำให้มองเห็นเส้นทางไม่ชัดเจน 2. ในช่วงที่ฝนตกสภาพถนนจะเปียกลื่น ผู้ขับขี่ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ขับรถเร็วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุรถลื่นไถลหรือหยุดรถไม่ทัน ซึ่งระดับความเร็วที่ช่วยป้องกันรถลื่นไถลอยู่ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ขับรถชิดท้ายรถคันหน้ามากเกินไป และเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าให้มากกว่าปกติ 10 – 15 เมตร พยายามขับรถให้อยู่ในช่องทาง ไม่หยุดรถหรือเปลี่ยนช่องทางในระยะกระชั้นชิด 3. การใช้สัญญาณไฟ หลีกเลี่ยงการเปิดไฟกะพริบหรือไฟฉุกเฉิน เพราะจะสร้างความเข้าใจผิดกับผู้ร่วมใช้เส้นทาง และทำให้ไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวใช้ตามปกติ 4. ควรเปิดใช้ไฟส่องสว่างแบบต่ำ จะช่วยให้มองเห็นเส้นทางชัดเจนขึ้น ไม่เปิดสัญญาณไฟสูง เพราะทำให้ผู้ที่ขับรถสวนทางมาสายตาพร่ามัว ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ 5. รวมทั้งควรเปิดใช้ไฟตัดหมอกในช่วงเวลากลางคืนที่ฝนตกหนัก หรือสภาพถนนมีน้ำเฉอะแฉะ เพื่อลดการสะท้อนของไฟหน้ารถกับน้ำ บนพื้นผิวถนน จะช่วยให้มองเห็นเส้นทางชัดเจนขึ้น 6. การขับรถในช่วงที่ทัศนวิสัยไม่ดี ควรจอดพักรถในบริเวณที่ปลอดภัย อย่างจุดพักรถริมทาง สถานีบริการน้ำมัน รอจนฝนหยุดตก หรือเมื่อมองเห็นเส้นทางชัดเจน จึงค่อยขับรถไปต่อ ขอบคุณข้อมูลจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line