วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

3 เหตุผลที่คุณควรปลูกผักออแกนิคขาย!

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2560

ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศแห่งการเกษตรมาช้านาน มีการนำเข้าและส่งออกสินค้าทางการเกษตรไปยังหลากหลายประเทศ ถือได้ว่าสินค้าเกษตรเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่สามารถทำเม็ดเงินเข้าประเทศได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ทำให้ธุรกิจเกษตรออแกนิคเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมารักสุขภาพกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ซึ่งทำให้ธุรกิจเกษตรออแกนิคเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจเกษตรออแกนิค ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุน อันเนื่องมาจากกระแสเทรนด์รักสุขภาพมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าสินค้าเกษตรออแกนิคจะมีราคาที่สูงกว่าสินค้าเกษตรทั่วไป แต่ผู้บริโภคก็ยังให้ความสนใจและยินดีที่จะจ่ายเงินซื้อผักและผลไม้ออแกนิคเหล่านั้นเนื่องมาจากมั่นใจในความปลอดภัยในขั้นตอนการผลิต ไม่มีสารปนเปื้อน ข้อดีของการทำธุรกิจเกษตรออแกนิค - มีผัก-ผลไม้จากการเพาะปลูกกินตลอดทั้งปี - มีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการรับประทานผัก-ผลไม้ปลอดสารพิษ - มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าออแกนิค โดยการเริ่มต้นปลูกผักออแกนิคในระยะเริ่มต้นนั้นจำเป็นต้องมีปัจจัยเหล่านี้ คือ พื้นที่เพาะปลูก แสงแดด ปุ๋ย จุลินทรีย์ และดิน ซึ่งการเริ่มต้นนั้นอาจเริ่มต้นจากการปลูกผัก-ผลไม้ที่เราชอบ ไม่ควรปลูกอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป อาจส่งผลให้ผลผลิตล้นตลาด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงในการเริ่มต้นเพาะปลูกคือการทดลองปลูกในพื้นที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป ซึ่งการปลูกในพื้นที่ขนาดเล็กจะทำให้คุณสามารถดูแลพืชผัก-ผลไม้ได้อย่างครอบคลุม เมื่อเกิดความชำนาญมากขึ้นแล้วจึงค่อยๆขยายพื้นที่การปลูกให้ใหญ่ขึ้น เพราะเราจะสามารถควบคุมปัญหาอันเกิดจากโรค วัชพืช รวมถึงแมลงที่เป็นตัวการทำลายผัก-ผลไม้ของเรา
การเริ่มต้นทำธุรกิจเกษตรออแกนิคนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อได้ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” แน่นอน

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line