วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

SMEs รวยไม่รู้ตัว! ถ้ารู้จักเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน!

by Smart SME, 15 สิงหาคม 2560

ในยุคที่การค้าขายออนไลน์เข้ามาตีตลาดการค้ามากขึ้น เนื่องจากใช้เงินลงทุนต่ำ ไม่ต้องเช่าพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องจ้างลูกน้อง ทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น เมื่อทุกอย่างเอื้อต่อการลงทุนทำให้ผู้ที่ว่างงาน หรือ ผู้ที่ต้องการหารายได้พิเศษ หันมาลงทุนทำธุรกิจค้าขายออนไลน์กันมากขึ้น จึงทำให้คู่แข่งทางธุรกิจก็มีมากขึ้นเช่นกัน เราจะแก้ไขปัญหาและพิชิตความสำเร็จได้อย่างไร? คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเจ้าของแฟนเพจ “รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ”  มีคำตอบมาเฉลยเราผ่านทางรายการ SME Smart Service ใจความว่า  เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า สินค้าของเราจะขายได้ นอกจากต้องแตกต่างแล้ว การเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ถูกจะทำให้สินค้าเราขายได้ง่ายขึ้น แต่เอสเอ็มอีส่วนใหญ่มักจะตกม้าตายในส่วนนี้กัน โดยทั่วไปมักจะหว่านแหกลุ่มเป้าหมายไปทั่ว ไม่กำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ซึ่งความนี้เองเป็นความคิดที่ผิดเป็นอย่างมาก ตามหลักแล้วการทำธุรกิจเราจำเป็นที่จะต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ซึ่ง "ถ้าคุณไม่เลือกกลุ่มลูกค้า นั่นแปลว่าธุรกิจของคุณไม่มีลูกค้า" เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่เลือกกลุ่มเป้าหมาย ผลิตสินค้ามาเพื่อตอบสนองคนทุกคน ใส่ความต้องการของคนแต่ละกลุ่มไปอย่างละนิดอย่างละหน่อย ความรู้สึกที่ผู้บริโภคได้รับคือ สินค้านั้นๆไม่ได้ทำมาเพื่อตอบสนองเขาโดยตรง! จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ยอดขายที่เราคิดไว้ไม่เป็นไปย่างที่หวังไว้นั่นเอง! https://www.youtube.com/watch?v=rVZlFBONnvY  

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line