วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ถ่ายภาพอย่างไรให้สินค้าน่าซื้อ!!

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2560

รูปภาพ ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ส่งผลในด้านการตลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งรูปภาพนั้นสามารถบอกถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจของคุณได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นการถ่ายรูปสินค้าหรือการบริการของคุณต้องออกมาดูดีและดูน่าซื้อ ซึ่งหลักการถ่ายภาพสินค้าในแง่ของธุรกิจมีหลักดังนี้……
  1. รูปต้องชัด ไม่เบลอ
  2. รูปภาพต้องสามารถบอกจุดเด่นให้กับตัวสินค้า
  3. ควรให้พื้นหลังไม่รกมากจนเกินไป เพื่อให้สินค้าของเราเด่นขึ้นมา
  4. ไม่ควรมีตัวหนังสือในรูปแยอะเกินไปจะทำให้รูปภาพดูไม่น่ามอง
  5. ไม่ควรแต่งภาพจนทำให้สีของสินค้าเกินความเป็นจริง
  6. ควรนำของตกแต่งที่มีความสอดคล้องกับสินค้ามาวางประกอบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น
  7. ในกรณีที่สินค้าของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาจจะใช้ตุ๊กตาน่ารักๆ หรือกระถางต้นไม้เล็กๆเพื่อมาประกอบฉากเพื่อให้สินค้าดูน่าซื้อมากยิ่งขึ้น
ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาไว้นั้น เป็นหลักการถ่ายรูปที่ผู้ประกอบการ SMEs ทุกคนควรนำไปใช้ในการโปรโมทสินค้าให้ดูน่าซื้อน่าใช้มากยิ่งขึ้น เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อสินค้าจากการมองเห็นเป็นอย่างแรก ซึ่งหลักการถ่ายรูปเหล่านี้จะทำให้เราสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line