วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

4 วิธีเติมน้ำมันอย่างไรให้ประหยัด !!

by Smart SME, 22 สิงหาคม 2560

4 วิธีเติมน้ำมันอย่างไรให้ประหยัด !!

  • เติมน้ำมัน ช่วงหลัง 4 ทุ่ม หรือก่อน 9 โมงเช้า เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะ ขยายตัวตาม หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น เปรียบเทียบว่าคุณซื้อ น้ำมันมา 1 แกลลอน แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
 
  • ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันเหลือประมาณครึ่งถัง เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับ ไอระเหยก็ยิ่งน้อย เพราะ น้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่า ที่คุณคาดคิดในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่ เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่าง น้ำมันกับอากาศ ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด
 
  • ขณะเติมน้ำมันให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลช้า หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหย และถูก สูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
 
  • หากเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน จงอย่ารีบเติมน้ำมัน เพราะช่วงนั้นสิ่งแปลกปลอมที่ตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากเติมน้ำมันเข้าไปอาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถได้
*** เพียงทำตามนี้  ก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้แล้ว ทั้งยังช่วยให้เครื่องยนต์ ทำงานได้สมบูรณ์ ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมบำรุงให้เปลืองเงินให้กระเป๋าอีกด้วย

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line