วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

สุดยอดธุรกิจ! "กะหรี่ INDY" ฟู้ดทรัคกำไรงาม ทะลุ 150,000 บาท/เดือน

by Smart SME, 25 สิงหาคม 2560

กระหรี่จ้า กระหรี่ กระหรี่ร้อน ๆมาแล้วจ้าาา! อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ วันนี้เราจะมาพูดถึงสุดยอดธุรกิจ "กระหรี่ Indy" ธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ต่อเดือนกว่า 1 แสนบาทที่มาพร้อมรถฟู้ดทรัคคู่ใจ ไม่ว่าจะขับไปจอดตรงไหนก็มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แถมเจ้าของธุรกิจก็เป็นหนุ่มน้อย “เอกวุฒิ วัฒนะเสน หรือเรียกง่าย ๆว่า “น้องอะตอม” เป็นผู้คิดค้นสูตรแกงกระหรี่ที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ โดยเมนูของทางร้านจะมีทั้งข้าวแกงกระหรี่และยากิโซบะที่เป็นที่ขึ้นชื่อของทางร้าน โดย “น้องอะตอม”มองว่าธุรกิจฟู้ดทรัคต่อไปจะเป็นธุรกิจที่คนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย กำไรงามเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ โดยตัวเขาเองลงทุนเริ่มแรกใช้เงิน 4-5 แสนบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกแต่ง การตั้งงบประมาณ แต่เบ็ดเสร็จแล้วไม่เกิน 1 ล้านบาทแน่นอน โดยงบเริ่มแรก 4-5 แสนที่ลงไปนั้นคือรวมทุกอย่างแล้ว เราสามารถเปิดขายได้เลย จำนวนเงินกว่าครึ่งล้านสำหรับใครหลาย ๆคนอาจจะเป็นจำนวนที่เยอะ แต่ถ้ามองถึงความเสี่ยงในการทำธุรกิจแล้วถือว่าเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงน้อยมากเนื่องจากเราสามารถย้ายที่ได้เรื่อย ๆ ตรงนี้ขายแล้วคนน้อยก็สามารถย้ายไปขายที่อื่นได้แถมรถฟู้ดทรัคก็ถือเป็นสมบัติส่วยตัวของเราอีกชิ้นหนึ่งที่สามารถหารายได้ให้กับเรา แต่หากเราทำร้านอาหารเราต้องอยู่กับที่ขายอยู่กับที่ หากทำเลไม่ดีโอกาสเจ๊งก็เยอะ! อีก 1 มนต์เสน่ห์ของรถฟู้ดทรัคคือสามารถแล่นไปไหนต่อไหนได้ ไปได้ทุกที่ถึงแม้วันนั้นเราจะขายไม่ได้ การที่เราขับรถฟู้ดทรัคออกไปก็ถือเป็นการโปรโมทธุรกิจของเราให้คนได้เห็น ได้รู้จักไปในตัว ซึ่งพื้นที่ขายนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะไปงานไหน ค่าเช่าที่ก็แล้วแต่งานมีตั้งแต่หลักร้อยต้น ๆไปจนถึงหลักพัน โดยราคาจะขึ้นอยู่กับทำเลที่เราเลือก นอกจากนี้ “น้องอะตอม” ยังใส่ใจลูกค้า คอยถามไถ่ถึงรสชาติอาหาร นำคำแนะนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงให้สินค้าของเราดีขึ้นตามที่ลูกค้าบอก ซึ่งถ้าพูดถึงกำไรที่ได้นั้นคิดเป็นตัวเลขกลมๆจะได้ 150,000 บาทต่อเดือน โดยเป็นกำไรหลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่สามารถเลี้ยงชีพและเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้รายได้ขึ้นอยู่กับความขยันในการออกไปขายด้วย สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจทำธุรกิจ รถฟู้ดทรัคถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างความรวยให้กับเพื่อนๆ ลองไปศึกษากันดูนะคะ แล้วเราจะรวยไปด้วยกัน   https://www.facebook.com/smartsme/videos/909561139193908/ https://www.facebook.com/smartsme/videos/909603225856366/ https://www.facebook.com/smartsme/videos/909618185854870/ https://www.facebook.com/smartsme/videos/911493089000713/

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line