8 ขั้นตอนสร้างธุรกิจเครื่องสำอางให้ “รุ่ง”
by Smart SME, 28 สิงหาคม 2560
8 ขั้นตอนสร้างธุรกิจเครื่องสำอางให้ “รุ่ง”
ธุรกิจเครื่องสำอางถือได้ว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม มีแบรนด์น้องใหม่ออกมามากมาย ซึ่งก็มีหลายแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องมาจากสินค้านั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ แต่การจะเริ่มธุรกิจเครื่องสำอางไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราไปดูกันว่ากว่าที่จะมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองได้ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน... ขั้นตอนการเริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องสำอาง- มีเงินอย่างเดียวคงไม่พอ ยังต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงการสำรวจตลาดเพื่อดูว่าผู้บริโภคต้องการสินค้าประเภทใด
- ต้องรู้จริงในเรื่องที่ทำ โดยถ้าคุณอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง ตัวคุณเองต้องมีความชอบในเรื่องเครื่องสำอางจึงจะรู้ได้ว่าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ตัวไหนดี จึงจะสามารถทำธุรกิจได้
- พยายามสร้างจุดเด่นให้กับเครื่องสำอางของเรา โดยจุดเด่นนั้นอาจจะมาจากส่วนผสมที่ใส่ไปในเครื่องสำอางและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้
- สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่มีความรู้หรือไม่มีความเชี่ยวชาญ ควรมองหาบริษัทผลิตเครื่องสำอางที่สามารถสั่งผลิตในจำนวนไม่มากได้เพื่อนำมาลองตลาด และควรเป็นโรงงานที่ได้คุณภาพ
- คิดชื่อแบรนด์ของตัวเอง และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
- ปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเราจะรู้ว่าธุรกิจเกิดหรือไม่เกิดในระยะเวลา 3-5 ปี จึงจะสามารถบอกได้ว่าแบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักและติดตลาดหรือไม่
- วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้า
- ใช้ช่องทางออนไลน์ในการสื่อสารแบรนด์ไปยังผู้บริโภคให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
Mostview
เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน
ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%
สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท
จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา
ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ