วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

กฟภ. ตั้งเป้าเปิด 11 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขานรับนโยบายประเทศไทย 4.0

by Smart SME, 30 สิงหาคม 2560

กฟภ. ตั้งเป้าเปิด 11 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขานรับนโยบายประเทศไทย 4.0

หนุนใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทย

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนองนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 และรัฐบาลดิจิทัลส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศโดยตั้งเป้าเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็วให้ครบทุกภูมิภาค 11 สถานีทั่วไทยตอกย้ำองค์กรก้าวสู่ยุค PEA 4.0 ภายใต้แนวคิดพัฒนาคนด้วยนวัตกรรมพัฒนางานด้วยเทคโนโลยีเพื่อมุ่งสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคตนำร่องเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้าที่หัวหินและโคราช โครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็วนำร่องเปิดครั้งแรกที่กฟภ. อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยนายเสริมสกุลคล้ายแก้วผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นประธานในพิธีเปิดและได้รับเกียรติจากนายทวีนริสศิริกุลผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นายสมพาศนิลพันธ์รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกรรมการกฟภ. ประกอบด้วยนายปฏิคมวงษ์สุวรรณพันเอกปรัชญาเฉลิมวัฒน์รศ.ดร.วิสุทธิ์สุนทรกนกพงศ์นายยงยุทธโกเมศพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการผู้นำชุมชนและภาคเอกชนด้านยานยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมพิธีสำนักงานกฟภ. อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ต่อมากฟภ. ได้รุกขยายผลการเปิดใช้งานสถานีอีกแห่งหนึ่งโดยนายเริงศักดิ์มหาวินิจฉัยมนตรีประธานกรรมการบริหารกฟภ. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็วที่กฟภ. จังหวัดนครราชสีมาโดยมีนายมุรธาธีร์รักชาติเจริญรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและพันเอก วรพจน์แก้ววิจิตรเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 21 และนายบุญเหลือเจริญวัฒน์รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีสำนักงานกฟภ. จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 เปิดให้บริการฟรี ตั้งเป้า 11 สถานีทั่วทุกภูมิภาค ทางกฟภ. ได้ศึกษาวิจัยและจัดทำระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็วจำนวนทั้งสิ้น 11 สถานีในเส้นทางหลักสู่เมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศประกอบด้วยสายภาคเหนือ(กรุงเทพฯ - พระนครศรีอยุธยา) จำนวน 2 สถานีสายภาคใต้ (กรุงเทพฯ - หัวหิน) จำนวน 3 สถานีสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพฯ - โคราช) จำนวน 2 สถานีสายภาคตะวันออก (กรุงเทพฯ - พัทยา) จำนวน 2 สถานีสายภาคตะวันตก (กรุงเทพฯ - นครปฐม) จำนวน 1 สถานีและสำนักงานใหญ่กฟภ. จำนวน 1 สถานีทั้งนี้สถานีอัดประจุไฟฟ้าของกฟภ. เป็นเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Multi-Standard (CHAdeMO, CCS Combo2, AC Type2) ตามมาตรฐานนานาชาติรองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งหัวจ่ายกระแสไฟฟ้าตามมาตรฐานยุโรปและญี่ปุ่นการอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว (Quick Charge) ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่งวิ่งได้ระยะทางประมาณ 100 กม. โดยกฟภ. เปิดให้บริการทุกวันเวลา 06.00 – 20.00 . โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2560 และมีแผนจัดทำระบบโครงข่ายแบบออนไลน์ที่เชื่อมโยงทุกสถานีบริการรองรับความต้องการของผู้ใช้งานยุคดิจิทัลซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนได้ในอนาคต.......................................................

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line