วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

6 ปัจจัยเทรนด์มัดใจลูกค้ากลุ่ม High-end ปี 2018

by Smart SME, 30 สิงหาคม 2560

เน้นความสำคัญกับ khow-how จากการให้ข้อมูลของ นาย Jean-Christophe Estrampes ผ.อ.ฝ่ายแผนงานของบริษัท Brandimage ระบุว่า ณ เวลานี้แบรนด์สินค้าชั้นสูงต่างเน้นย้ำจุดขาย ด้วยการบอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาของงานฝีมือเชิงช่างสุดปราณีตพร้อมให้ know-how อันมีเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมกับนำเสนอ know-how ของตนเองด้วยยุทธวิธีใหม่ ๆ เช่น Gucci ได้ฉลองครบรอบ 90 ปีด้วยการเสนอแคมเปญ Forever Now เพื่อให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของเหล่าช่างฝีมือที่ร่วมทำงานให้กับแบรนด์ฯ ด้าน Louis Vuitton ก็ได้จัดงาน open house เพื่อให้ลูกค้าแฟนคลับเข้ามาชมทุกขั้นตอนการผลิตกระเป๋า monogram ใบหรูอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น Hermès ก็ได้เปิด pop-up store ขึ้นเพื่อแสดง item ต่าง ๆที่เป็นงานช่างฝีมือระดับสูง ส่วน Chanel ก็ได้จัดแฟชั่นโชว์ตามแนวคิดที่ว่าด้วยเรื่องราวของช่างฝีมือศิลป์ กล่าวคือแบรนด์สินค้าระดับสูงต่างพากันยกช่างฝีมือที่ปกติจะอยู่เบื้องหลัง ออกมาเผยตัวตนอยู่เบื้องหน้า [caption id="attachment_74747" align="aligncenter" width="629"] Gucci ฉลองครบรอบ 90 ปี กับแคมเปญ Forever Now[/caption] การผจญภัยเหนือคำบรรยาย เพราะผู้บริโภคยุคนี้คือนักเดินทางท่องโลกบวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้โลกเราแคบลง สถานที่ที่เคยเข้าถึงได้ยากกลับเข้าถึงง่ายขึ้น แบรนด์ชั้นสูงต่าง ๆจึงพยายามพรีเซนท์สินค้าด้วยการใช้ฉากหรือองค์ประกอบที่พวกเขาได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ที่เข้าถึงได้ยากจริง เช่นการนำเสนอของ Louis Vuitton ที่ให้นางแบบถ่ายแบบกับรองเท้าส้นสูง 12 นิ้วกลางทะเลทรายโคโลราโด หรือแม้แต่ Bollinger ที่จัดแคมเปญเชิญผู้โชคดีให้ร่วมทริปบนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว โดยบินสูงถึง 15 กิโลเมตรเพื่อชมสุริยุปราคา ในโครงการ #Aperfectmoment นอกจากนั้น Or’Normes บริษัททัวร์ชั้นนำยังได้นำเสนอแพคเกจทัวร์แบบใหม่ให้เลือก เช่นนั่งสมาธิ ณ วัดกลางป่าในพุกาม ของพม่า หรือเลือกเดินเที่ยวกลางเมืองกับนักปราชญ์ในกรุงบัวโนสไอเรส ของสเปน [caption id="attachment_74748" align="aligncenter" width="600"] Bollinger จัดแคมเปญ บินสูงถึง 15 กิโล เพื่อชมสุริยุปราคา[/caption] Unisex ไม่แบ่งแยกเพศ หลายครั้งที่ผู้มั่งมีจะใช้ชีวิตไปกับรสนิยมอันหรูหรา พร้อมก้าวข้ามเรื่องของข้อจำกัดและธรรมเนียมปฏิบัติ ซึ่งรวมถึงการแบ่งเพศและอายุ ดังนั้นแนวคิดของการพัฒนาสินค้าแบบ unisex ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นสูงจึงไม่ใช่เป็นเรื่องของเทรนด์แต่เป็นค่านิยมที่เห็นได้ทั่วไป เช่น Selfridges แบรนด์แฟชั่นที่เปิดแผนก Agender ภายใต้แคมเปญ He, She and Me โดยมีการจัดวางเสื้อผ้าที่ไม่มีฉลาก, ยี่ห้อและขนาด ไม่แบ่งแยกว่าเหล่านี้เป็นเสื้อผ้าของเพศไหน ด้าน Le Pitti Uomo แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายในเมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี ก็ได้เปิดมุม Open เพื่อนำเสนอเสื้อผ้าแบบ unisex ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ Gucci ก็ได้จัดแคมเปญเสื้อผ้าแบบเดียวกันที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง [caption id="attachment_74750" align="alignnone" width="800"] การออกแบบเสื้อผ้าที่ไม่แบ่งแยกเพศจากแบรนด์ดัง[/caption] โชว์ไลฟ์สไตล์อันโดดเด่น มีความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากเรื่องการกินการนอนและไลฟ์สไตล์ที่มีรสนิยมเลอเลิศแล้ว ความหรูหราในปัจจุบันนี้ยังสะท้อนมาถึงเรื่องความแข็งแรงของร่างกายได้ การออกกาลังกายจึงมีส่วนสำคัญในการสะท้อนภาพลักษณ์ ซึ่งหลายแบรนด์ก็ต่างสอดแทรกความหรูหราไว้ในเทรนด์นี้ เช่น ช่างเครื่องประดับ De Grisogono ที่นำเสนอนาฬิกาเชื่อมต่อการวัดระดับหัวใจและร่างกายเมื่อต้องออกวิ่งด้วยการประดับอัญมณี ส่วนโรงแรม Mandarin Oriental ก็ได้นำเสนอแพคเกจวิ่งให้กับลูกค้าที่เข้ามาพัก ด้านเสื้อผ้ากีฬา Adidis ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ดังอย่าง Stella McCartney ก็ได้ปรับงานออกแบบให้สวยงามขึ้น นอกจากนั้น Nike Studio ก็ได้นำเสนอคอลเล็กชั่นกีฬาผสานกับภาพลักษณ์ของงานศิลป์ในแกเลอรี่ที่จีนอีกด้วย [caption id="attachment_74754" align="aligncenter" width="658"] NIKE studio ที่ถูกเซตติ้งขึ้นใน ปักกิ่ง อาร์ต แกลลอรี่[/caption] เท่าเทียมและยุติธรรม กล่าวได้ว่ารสนิยมที่หรูหราที่แท้จริงคือความเคารพ เราจะเห็นบ่อยๆว่าเหล่าคนรวยมักชอบเข้าร่วมองค์กรการกุศลและให้คุณค่ากับเงินที่เสียไปเพื่อซื้อของที่เคารพผู้คนและธรรมชาติ ซึ่งปกติแล้วสินค้าหรูหรามักถูกผูกติดกับภาพลักษณ์ที่ดูฟุ่มเฟือย, สิ้นเปลืองและสร้างมลพิษ ดังนั้นแบรนด์ต่างๆจึงหันมาตระหนักถึงการจับจ่ายเพื่ออนุรักษ์และแบ่งปัน เช่น Hermès ได้นำเศษหนังเหลือใช้จากการผลิตกระเป๋า Kelly มาผลิตสินค้าในไลน์ Petit h เพื่อลดการใช้วัสดุอย่างสิ้นเปลือง ส่วน Rolls-Royce และ Porsche บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับเวิร์ลคลาสก็ได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ด้วยการผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ขึ้น [caption id="attachment_74755" align="aligncenter" width="666"] เศษหนังเหลือใช้จากการผลิตกระเป๋า Kelly ซึ่งเป็นสินค้าในไลน์ Petit h ของ Hermès[/caption] สร้างความพิเศษด้วย made to order เมื่อไม่นานนี้แบรนด์ Génomique ได้คิดค้นการผสมสูตรผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลเส้นผมสำหรับลูกค้าแต่ละรายโดยการวิเคราะห์เส้นผมของลูกค้าที่เข้ามาสั่งซื้อในร้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าการออกแบบ-ผลิตสินค้าตามสั่งเช่นนี้ เป็นรูปแบบการผลิตเฉพาะสินค้าชั้นสูง เมื่อผนวกรวมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆก็จะทำให้แบรนด์นั้นเป็นที่สนใจจากกลุ่มลูกค้ามากขึ้น เช่น MBWatch แบรนด์นาฬิกาที่สามารถปรับกลไกภายในและนิสัยในการจัดสรรเวลาของลูกค้าได้ตามต้องการ หรือแม้แต่ช่างเสื้อตัดสูทในนิวยอร์ก Michael Andrews Bespoke ที่ตัดสูทในราคาชุดละ 10,000-15,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้สินค้าแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และความแตกต่าง “จากสิ่งต่าง ๆเหล่านี้เราอาจสรุปได้ว่า ความหรูหราในอนาคตข้างหน้าไม่ได้เกี่ยวกับการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย แต่จะเป็นการใช้จ่ายเพื่อมีความเป็นอยู่ที่ดี ไปพร้อมกับเพื่อสังคมและโลกที่ดีด้วย

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line