วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

"กูเกิล" ชี้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างจังหวัด มีกำลังซื้อสูง

by Smart SME, 8 กันยายน 2560

นางเอพริล ศรีวิกรม์ หัวหน้าทีมอุตสาหกรรม บริษัท กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า กูเกิลได้ ร่วมกับ TNS ทำการวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ สินค้าสำหรับเด็ก สินค้าดูแลผิวหน้า สินค้าดูแลเส้นผม ผ่านกลุ่มตัวอย่าง 4,000 ราย เป็นกลุ่มตัวอย่างในกทม. 45% และพื้นที่นอกเมือง 55% ซึ่งผลวิจัยพบว่า ผู้บริโภคไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยช่องทางการค้นหาสินค้าและบริการที่หลากหลาย โดยผู้บริโภคไปที่ร้านด้วยจุดประสงค์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องการจะซื้อ ซึ่ง 61% ของผู้บริโภคเห็นว่า การใช้สมาร์ทโฟนทำให้พวกเขาศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าต่างๆก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า และจำนวน 58% ค้นพบแบรนด์ใหม่ๆในระหว่างที่ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่พวกเขาสนใจ สื่อออนไลน์มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคอย่างมาก โดย 80% ของคนไทย ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ และ 85% ของผู้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคพบว่าเสิร์ซเอนจิน เป็นเครื่องมือการหาข้อมูลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 93% ใช้เสิร์ชเอนจินค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าดูแลผิวหน้า นอกจากนี้วิดีโอยังได้มีบทบาทในการเลือกแบรนด์ด้วยเช่นกัน โดย 95% ของคนไทยระบุว่า วิดีโอออนไลน์ทำให้มีความรู้สึกในเชิงบวกต่อแบรนด์มากขึ้น ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในไทยมีอัตราการเติบโตลดลง แต่ผู้บริโภคมีอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในต่างจังหวัด คือผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อสูง โดยมูลค่าในการจับจ่ายจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีอัตราสูงกว่าถึง 1.24 เท่า เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต นางเอพริล กล่าวต่อว่า โครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาขึ้น ช่วยให้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้นจาก เครือข่าย 3 จี และ 4 จี และระบบเพย์เม้นท์หรือการชำระเงินที่พัฒนาขึ้น ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และคนไทยนิยมใช้โทรศัพท์มือถือในการค้นหาข้อมูลในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค นักการตลาดจึงควรทำคอนเทนต์วิดีโอที่รองรับ เพื่อให้มีส่วนในการโน้มน้าวในการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อช่วยเพิ่มยอมขายสินค้าที่มากขึ้น

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line