วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

เตรียมใช้ ก.ม.จัดการเจ้าหนี้นอกระบบ

by Smart SME, 19 กันยายน 2560

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พบปะเกษตรกรและผู้ที่เป็นหนี้ตามโครงการนำร่องเพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบสำหรับผู้มีรายได้น้อยระหว่างการลงพื้นที่การประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดสุพรรณบุรีและพระนครศรีอยุธยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า จะยังคงใช้มาตรการทางกฎหมายกับเจ้าหนี้ที่ไม่ยอมเข้าสู่ระบบตามที่รัฐกำหนด ส่วนลูกหนี้ขอให้มั่นใจว่าการช่วยเหลือจากภาครัฐ เมื่อเข้าสู่ระบบในการแก้ปัญหานี้แล้ว จะได้รับความช่วยเหลือทางด้านการเงิน และขณะนี้มีการประสานธนาคารออมสินและ ธกส. ให้สินเชื่อที่ธนาคารละ 5 พันล้านบาท โดยผู้ที่มีรายได้น้อยและเข้ามาใช้บริการของรัฐจะได้รับการปล่อยสินเชื่ออัตราตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.85 นอกจากนี้ยังแนะนำคนที่เป็นหนี้ให้จัดทำบัญชีและส่งเสริมการออมเพื่อจะได้ไม่เป็นหนี้เพิ่ม สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบและเข้ามาสู่ในระบบตามที่รัฐกำหนดจำนวน 17,258 คน นอกจากนี้ยังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยังมอบสินเชื่อรายย่อยให้กับเกษตรกรอีก 300 คน เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line