วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย เพื่อให้ชีวิตคุณรุ่งโรจน์

by Smart SME, 19 กันยายน 2560

หากพูดถึงเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ ยิ่งสำหรับคนที่ทำงานในออฟฟิศ ต้องนั่งโต๊ะอยู่ทั้งวัน เรียกว่าชีวิตต้องผูกติดอยู่กับโต๊ะทำงานวันละหลายชั่วโมงต่อวัน วันนี้เรามีเรื่องของ 10 เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย มาฝาก เพื่อเสริมความสุข ความก้าวหน้ามั่นคงในชีวิตหน้าที่การงาน

รายละเอียดการจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย

ประการแรก แนะนำว่าให้วางของสูงไว้มุมโต๊ะทางด้านซ้าย เพราะมุมโต๊ะด้านซ้ายจัดเป็นตำแหน่งอำนาจในการงาน ดังนั้นการวางของสูงเช่นชั้นใส่เอกสาร ไว้ในตำแหน่งนี้ก็จะเป็นการช่วยเสริมอำนาจการงานของคุณให้มีมากขึ้น ประการที่สอง โทรศัพท์ให้วางไว้มุมขวา เพราะการวางพวกข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆเช่น โทรศัพท์ ปากกา สมุดบันทึก รูปถ่ายหรือแจกันดอกไม้ไว้ทางด้านมุมขวาของโต๊ะจะช่วยให้การประสานงานเกิดความราบรื่นและช่วยให้ได้รับแต่ข่าวสารดี ๆ เพราะด้านขวาของโต๊ะทำงานนั้นจะเกี่ยวข้องกับการประสานงาน ความรักความสัมพันธ์ และความคิดสร้างสรรค์

ประการที่สาม วางแก้วน้ำและหินช่วยดูดซับพลังงานดี ๆ โดยด้านหน้าของโต๊ะถือเป็นจุดรับพลังงานต่าง ๆที่จะไหลเข้ามาสู่โต๊ะโดยตรง ดังนั้นการหาแก้วใส่น้ำและหิน มาวางไว้ตรงจุดนี้ก็จะสามารถช่วยดูดซับพลังงานที่ดีได้
ประการที่สี่ หนังสือหรือเอกสารควรวางไว้ด้านซ้ายมือ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยด้านซ้ายมือคือแหล่งความรู้และสติปัญญายิ่งถ้าเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาความรู้ความสามารถให้ดียิ่งขึ้น
ประการที่ห้า ชีวิตสุขสงบด้วยวอลเปเปอร์ปลาว่ายน้ำ ลองเปลี่ยนภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เป็นรูปปลาว่ายน้ำจะส่งผลให้ชีวิตสงบ ราบรื่น ไม่วุ่นวาย

ประการที่หก กระตุ้นการทำงานด้วยตุ๊กตารูปไก่ แนะนำให้ลองนำตุ๊กตารูปไก่มาตั้งไว้ด้านขวาของโต๊ะทำงานเป็นเคล็ดที่ช่วยเสริมความคล่องตัวในการทำงานของคุณได้ดี ประการที่เจ็ด ต้นเฟิร์นข้าหลวงช่วยคุณได้ การนำต้นเฟิร์นมาวางไว้บนโต๊ะจะทำให้คุณสามารถทำงานดีขึ้น เก่งขึ้น เพิ่มดีกรีให้คุณกลายเป็นลูกน้องมือโปรได้อย่างไม่น่าเชื่อ ประการที่แปด ติดต่องานผ่านชัวร์ ๆด้วยอ่างบัวใบเล็กๆ นอกจากนี้การนำอ่างบัวมาวางที่โต๊ะทำงานช่วยให้ติดต่องานได้ผ่านฉลุยแบบไม่มีอะไรติดขัดแถมยังทำให้เป็นที่รักของทุกคนอีกด้วยนะ ประการที่เก้า กล่องวิเศษสีเงิน การวางกล่องสีเงินไว้บริเวณด้านซ้ายของโต๊ะทำงานแล้วใส่ชื่อคนที่คุณอยากให้ช่วยเหลือไป จะทำให้คนๆ นั้นอยากช่วยเหลือคุณ ประการที่สิบ โล๊ะ ละ ทิ้ง! ประเภทดินสอที่ทู่ ๆ ปากกาหรือมาร์กเกอร์ที่หมึกหมดแล้ว หรือสก็อตเทปที่เหลือแต่แกน ดอกไม้เหี่ยว ๆ หรือของที่ชำรุดทรุมโทรมทั้งหลาย อย่าวางไว้บนโต๊ะทำงานเป็นอันขาด เพราะของเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของคุณหม่นหมอง ไม่สดใส

เคล็ดไม่ลับ 10 เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย นอกจากจะดูเป็นระเบียบแล้ว ยังจะเสริมพลังในการทำงานได้อย่างดีอีกด้วยรับรองว่าเทคนิคที่ให้ไปนี้จะทำให้ชีวิตการงานของคุณจะรุ่งโรจน์อย่างแน่นอน รู้อย่างนี้แล้วจะมัวรีรออะไรอีกล่ะ รีบแก้ไขเร็วๆเลยรับประกันว่าเฮง ๆแน่นอน

ขอขอบคุณ : https://www.gsb.or.th/Blogs/Lifestyle/LuckyTable.aspx [บทความทั้งหมด]


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line